พ่อเด็ก 14 ปี กราบขอขมาแม่ผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา

อาชญากรรม
7 ต.ค. 66
20:56
4,456
Logo Thai PBS
พ่อเด็ก 14 ปี กราบขอขมาแม่ผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อของเด็กชายวัย 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงในพารากอน กราบขอขมาแม่ผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา พร้อมมอบเงินเยียวยา แต่แม่ของผู้เสียชีวิตไม่ขอรับเงิน

วันนี้ (7 ต.ค.2566) บรรยากาศงานศพคืนสุดท้ายของ น.ส.โมมิน หรือน้องตะวัน ชาวเมียนมาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงที่สยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้มีนางคิน วิน แม่ของผู้เสียชีวิต และญาติ เดินทางมางานศพที่วัดผาสุกมณีจักร จ.นนทบุรี หลังทางการไทยประสานกับทางสถานทูตเมียนมา รับตัวนางคิน วิน และหลานสาวเดินทางจากเมืองย่างกุ้งเพื่อมาร่วมงานศพ

แม่ของตะวัน ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ พร้อมกล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังได้คุยกับลูกสาว ไม่คิดว่าจะต้องมาจากกันแบบนี้ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองทราบเรื่องหลังจากเกิดเหตุการณ์ไปแล้ว 2 วัน จากญาติที่อยู่ประเทศไทย จึงรีบเดินทางมา พร้อมขอบคุณนายจ้างที่จัดงานศพให้ลูกเป็นอย่างดี

"รู้สึกเสียใจที่ต้องมาสูญเสียลูกสาว ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ลูกทำงานหาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่อายุ 16 ปี และช่วงที่ทำงานในประเทศไทยก็ส่งเงินไปให้ทุกเดือน นิสัยส่วนตัวของลูกเป็นคนใส่ใจคนรอบข้าง และมีความฝันว่าอยากจะพาแม่มารักษาอาการไตเรื้อรังที่ไทย"

ต่อมาเวลา 19.00 น. พ่อของเด็กชายอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน พบหน้าแม่ของผู้เสียชีวิตชาวเมียนมาเป็นครั้งแรก โดยแสดงความขอโทษด้วยการกราบ พร้อมกล่าวขอขมาในสิ่งที่ลูกชายของตนเองได้ก่อขึ้น และได้มอบเงินเยียวยาให้กับแม่ผู้เสียชีวิต แต่แม่ของผู้เสียชีวิตไม่ขอรับเงิน โดยระบุผ่านล่ามว่า

"ชีวิตลูกของตนเองมีค่ามากกว่าเงินที่นำมามอบให้ ไม่สามารถแลกชีวิตของลูกได้" แต่เห็นใจพ่อของผู้ก่อเหตุว่าอาจจะเสียใจมากกว่าตัวเขา และขอให้สู้ต่อไป

ทั้งนี้ พ่อของเด็กชายผู้ก่อเหตุไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เมื่อได้พบกับแม่ผู้เสียชีวิตแล้วได้เข้าไปไหว้ศพผู้เสียชีวิต และเดินทางกลับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาขายปืน-กระสุน ให้เด็ก 14 ปี

ผู้ปกครองเด็กวัย 14 ส่งข้อความขอโทษเหตุการณ์ยิงในพารากอน 

พ่อเด็กอายุ 14 ร่วมงานศพชาวเมียนมาถูกยิง-ขอโทษนายจ้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง