ส.จักรยานมั่นใจน่องเหล็กไทยมีลุ้นซิวตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
12 ก.ย. 54
03:13
9
Logo Thai PBS
ส.จักรยานมั่นใจน่องเหล็กไทยมีลุ้นซิวตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยมั่นใจน่องเหล็กไทยน่าจะได้ลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่างน้อย 2 ที่ แม้ว่าจะยังต้องรอลุ้นถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า

พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน จักรยานเอซีซี แทร็กซ์ เอเซีย คัพ 2011 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ซึ่งเป็นรายการที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้การรับรอง พร้อมกับมีคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษในปีหน้า

สำหรับสนามนี้ทางสมาคมไม่ได้ส่งนักปั่นความหวังในประเภทหญิงลงแข่งขัน เนื่องจากจะเก็บตัวเพื่อไปแข่งขันจักรยานถนนเวิลด์คัพ ที่โคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นรายการที่มีคะแนนสะสมมากกว่า โดยสมาคมยังมั่นใจว่านักปั่นหญิงจะคว้าโควต้าได้อย่างน้อย 2 - 3 ที่ แม้ว่าจะมีเวลาอีก 8 เดือนที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติจะประกาศตัดตัวนักกีฬาไปลอนดอน

สำหรับผลการแข่งขันในประเภทเยาวชนนั้นทีมไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์รายการเปอร์ซูท ได้ทั้งหญิงและชาย ในประเภทหญิง จริยา ชุ่มลือ ทำเวลาได้ 2 นาที 51 จุด 321 วินาที ขณะที่ประเภทชาย ภูมิภัทร สีหาบุญครอง ดาวรุ่งจาก จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำเวลาได้ 3 นาที 43 จุด82 วินาที

ด้านของ 3 น่องเหล็กที่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการเวิลด์คัพที่เดนมาร์ก ประกอบด้วย จันทร์เพ็ง นนทสิน, มนฤดี ชาภูคำ และจุฑาธิป มณีพันธ์จะเดินทางไปพร้อมกับ พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในวันที่ 17 กันยายนนี้ โดย พล.ต.เดชาจะเข้ารับรางวัลยูซีไอ เมริคอวอร์ด ฐานะเป็นผู้บริหารดีเด่นในด้านการพัฒนาองค์และส่งเสริมพัฒนานักกีฬาจักรยานก้าวสู่ระดับนานาชาติ ส่วน 3 นักปั่นจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 20 กันยายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง