พายุ "เน็ต" ขึ้นฝั่งเม็กซิโก ทำให้เกิดคลื่นลมแรง-ฝนตกหนัก

ต่างประเทศ
12 ก.ย. 54
03:15
18
Logo Thai PBS
พายุ "เน็ต" ขึ้นฝั่งเม็กซิโก ทำให้เกิดคลื่นลมแรง-ฝนตกหนัก

พายุโซนร้อนเน็ตพัดขึ้นชายฝั่งของอ่าวเม็กซิโกทำให้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนัก แต่คาดว่าพายุจะอ่อนกำลังลงหลังเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ตอนใน

พายุโซนร้อนเน็ตพัดขึ้นชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก ด้วยความเร็วลมสูงสุด 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนักในรัฐเวราครูซ ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกกาแฟและอ้อย วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดถึง 10 นิ้ว แต่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติคาดการณ์ว่า พายุจะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่น หลังเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังคงประกาศเตือนภัยพายุและเตือนให้ประชาชนเตรียมรับมือกับน้ำท่วมและดินถล่มที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่แถบเทือกเขา

นอกจากจะทำให้เกิดฝนตกหนักแล้วอิทธิพลของพายุโซนร้อนเน็ตยังทำให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง ทำให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงกว่าปกติ 1 ถึง 3 ฟุต ขณะที่บริษัทน้ำมันพีเม็กซ์ ซึ่งเป็นของรัฐบาลเม็กซิโกได้อพยพคนงาน 437 คน ออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมัน 5 แห่งในก่อนหน้านี้เพื่อความปลอดภัย หลังพายุโซนร้อนเน็ต ทำให้การผลิตน้ำมันของเม็กซิโกต้องหยุดชะงักไปถึง 178,800 บาร์เรลต่อวันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันพายุโซนร้อนมาเรีย ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุด 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมงกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ทะเลแคริบเบียน ซึ่งเพิ่งจะเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนไอรีนที่พัดถล่มเกาะหลายเกาะไปเมื่อเดือนที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง