ครอบครัวแรงงานไทยยังหวังลูกปลอดภัย เรียกร้องรัฐเร่งช่วย

สังคม
10 ต.ค. 66
14:04
241
Logo Thai PBS
ครอบครัวแรงงานไทยยังหวังลูกปลอดภัย เรียกร้องรัฐเร่งช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวแรงงานไทยที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล ที่ยังติดต่อบุตรหลานไม่ได้ เรียกร้องหน่วยงานภาครัฐเร่งช่วยเหลือแรงงานไทยกลับบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้านและญาติพี่น้องต่างเดินทางมาให้กำลังครอบครัว

วันนี้ (10 ต.ค.2566) ญาติและเพื่อนบ้าน นายพิชิต อายุ 27 ปี 1 ในแรงงานไทย บ้านโคกสูง ม.6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มาให้กำลังใจครอบครัวพ่อแม่ของนายพิชิต หลังจากครอบครัว ยังไม่สามารถติดต่อลูกชายได้

นายสมซ่า บิดาของนายพิชิต เล่าว่า มีลูกชาย 3 คน คนโต และคนเล็ก ทำงานอยู่ที่ฉนวนกาซา ซึ่งเป็นชายแดนประเทศอิสราเอล-ปาเลสไตน์ โดยได้รับข่าวล่าสุด จากลูกชายคนโตแล้ว ว่าได้รับการช่วยเหลือในที่ปลอดภัยแล้ว แต่ ลูกชายคนเล็ก ยังไม่ทราบข่าว ทำให้ตอนนี้ครอบครัวเป็นกังวลอย่างมาก

นับตั้งแต่ลูกชายไปทำงานต่างประเทศ ก็จะติดต่อโทรศัพท์ มาพูดคุยกับแม่ทุกวัน แต่วันนี้ เป็นวันที่ 4 แล้ว ที่ยังไม่ได้รับข่าวจากลูกชาย

ก็หวังพึ่งลูกชายคนเล็ก ถ้าติดต่อได้ มีชีวิตกลับมา ก็คงจะลูกคนนี้ที่จะคอยดูแลพ่อแม่ เพราะ เวลาแม่อยากได้อะไร ก็หามาให้ตลอด

ขณะที่นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จ.ขอนแก่น มีข้อมูลแรงงานไทย ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล จำนวนทั้งสิ้น 1,165 คน มากที่สุดคือ อ.หนองสองห้อง โดยแรงงานที่ได้รับผลกระทบและญาติแจ้งขอรับการช่วยเหลือ ตอนนี้ เพียง 6 คน และยังไม่สามารถติดต่อได้ อีก 4 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ฮามาส" เปิดทางเจรจาหวังหยุดยิงกับอิสราเอล

รออิสราเอลพิสูจน์อัตลักษณ์ ยังนำศพ "แรงงานไทย" กลับไม่ได้

กต.ยัน 4 คนเจ็บในอิสราเอลกลับไทยชุดแรก-ล็อต 2 อีก 80 คน

กต.เผย "แรงงานไทย" ในอิสราเอล ตาย 18 คน แจ้งขอกลับ 3,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง