น้ำท่วมขยายวงกว้าง พื้นที่เขตเศรษฐกิจ 'หล่มสัก'

ภัยพิบัติ
12 ต.ค. 66
08:12
938
Logo Thai PBS
น้ำท่วมขยายวงกว้าง พื้นที่เขตเศรษฐกิจ 'หล่มสัก'
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่น้ำป่าสักที่เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ น้ำเริ่มลดระดับลง แต่ขยายวงกว้างเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

แม่น้ำป่าสักที่เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ น้ำเริ่มลดระดับลง แต่ขยายวงกว้างเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ ที่อยู่ติดถนนสายหล่ม-หล่มเก่า อาคารร้านค้า บ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร ในตำบลตอนล่างเสียหายไปหลายตำบล โรงพยาบาลนครหล่ม โรงพยาบาลเอกชน ที่ตั้งอยู่บนถนนคชเสนีย์ หรือถนนสายหล่มสัก-หล่มเก่า ยังคงถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 ซม. 

แม้ระดับน้ำป่าสักจะลดลง หลังเมื่อคืนก่อนฝนหยุดตกและไม่มีน้ำเหนือจาก อ.หล่มเก่า ไหลมาเติม แต่น้ำยังไหลเข้าท่วมหลายชุมชน ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมจำนวนหลายครัวเรือน

ส่วนถนนสายหล่มสัก - บ้านติ้ว และถนนเลียบคลองชลประทาน บริเวณสี่แยกร่องไผ่ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ที่ได้ถูกน้ำท่วมสูงราว 30 - 40 ม. เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม. ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ

ล่าสุดน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ได้ไหลลงไปเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร ที่อยู่ริม 2 ฟากฝั่งของแม่น้ำป่าสัก ในพื้นที่ตำบลตอนล่างได้รับความเสียหายไปหลายตำบล โดยเฉพาะ ต.ปากดุก ต.หนองไขว่ และ ต.ลานบ่า พื้นที่การเกษตรจมอยู่ใต้น้ำเป็นจำนวนนับพันไร่ 

ขณะที่จังหวัดได้ประกาศแจ้งเตือนให้พื้นที่ในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอทางตอนล่างเตรียมรับมวลน้ำที่จะไปถึงภายใน 2 - 3 วันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

น้ำท่วมหล่มสัก เพชรบูรณ์ ระดับน้ำทรงตัว - สัญจรลำบาก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง