ประชาชนเข้าถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9

สังคม
13 ต.ค. 66
08:00
6,539
Logo Thai PBS
ประชาชนเข้าถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงาน องค์กร และประชาชน เข้าถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 เนื่องในวัน "นวมินทรมหาราช" วันที่ 13 ต.ค.66

เนื่องในวัน "นวมินทรมหาราช" 13 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เปิดให้หน่วยงาน องค์กร และประชาชนเข้าถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  

อ่านข่าว : 13 ตุลาคม ของทุกปี "วันนวมินทรมหาราช"

นับเป็นปีที่ 7 แล้วที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ซึ่งในปีนี้รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันนวมินทรมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่าง ๆ เป็นต้นแบบในการพัฒนาประเทศชาติให้ยั่งยืนจวบจนปัจจุบัน

เมื่อเช้าวันนี้ ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ สนามม้านางเลิ้งเดิม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งสำนักพระราชวัง เปิดให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร และประชาชน มาวางพวงมาลา และถวายราชสักการะ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

โดยตลอดรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ที่ก่อเกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ประเทศชาติและประชาชน โดยเสด็จพระราชดำเนินไป ยังท้องถิ่นทุรกันดารในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อช่วยพัฒนาความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้หน่วยงาน องค์กร ต่าง ๆ ที่เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาภายพื้นที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แห่งนี้

ในส่วนของการอำนวยความสะดวก มีการจัดเต็นท์ปฐมพยาบาล โดยจะมีเจ้าหน้าที่และจิตอาสาพระราชทาน คอยให้คำแนะนำและดูแลรักษาความสะอาดภายในพื้นที่ ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อย พร้อมตรวจดูและทรัพย์สินของตนเองเพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ด้วย

อ่านข่าว : ขสมก. จัดรถฟรี 4 เส้นทาง บริการ ปชช.ถวายราชสักการะเนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ต.ค.

สำหรับในวันนี้นะคะประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาเพื่อที่จะถวายราชสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สามารถเดินทางมาได้จนถึงเวลา 24.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง