จ่อออกหมายจับคนช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี คาดใช้เส้นทางตรัง-พัทลุง

อาชญากรรม
23 ต.ค. 66
12:47
3,629
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับคนช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี คาดใช้เส้นทางตรัง-พัทลุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนช่วย "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เบื้องต้นคาดใช้เส้นทางในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.พัทลุง

ความคืบหน้าการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนีออกจากการคุมขังของเจ้าหน้าที่ ระหว่างเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (23 ต.ค.2566) พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวนายเชาวลิต โดยแบ่งชุดทำงานทั้งตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เบื้องต้นคาดว่าผู้ช่วยเหลือพาหลบหนีเป็นญาติของนายเชาวลิต โดยคดีนี้แยกสำนวนคดีผู้ช่วยเหลือพาหลบหนี และคดีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ออกจากกัน

เบื้องต้นกรณีของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุการณ์ วิเคราะห์พยานหลักฐานในคืนวันเกิดเหตุโดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติหน้าที่ 2 นาย

ออกหมายจับ 4 คน ช่วยพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนี

ผบช.ภ.8 ระบุถึงการติดตามตัวนายเชาวลิต ว่า ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งชุดทำงานช่วยกัน 2 ชุด เพื่อเร่งติดตามสืบสวนความเคลื่อนไหว เบื้องต้นพบพื้นที่ที่นายเชาวลิตเคลื่อนไหวแล้ว คือ จ.ตรัง และ จ.พัทลุง เชื่อว่าใช้เป็นเส้นทางหลบหนี และขณะนี้ตำรวจภูธรคาค 9 จัดชุดติดตามอยู่เช่นกัน พร้อมส่งข้อมูลนายเชาวลิตทั้งประวัติคดีและกรณีเคยยิงต่อสู้ขณะถูกจับกุมในอดีตให้ตำรวจชุดปฏิบัติการทราบ เพื่อระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ย้ำว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานทราบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือนายเชาวลิตแล้ว คาดว่าในวันนี้จะขอศาลให้ออกหมายจับได้ รวมทั้งการขยายผลเพิ่มเติม ยืนยันจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพราะถือเป็นคดีอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีจาก รพ. 

เปิดแผน "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง