อาชญากรย่องเงียบ! แอบเข้าบ้านมนุษย์ขโมย "ลาซัญญา"

ต่างประเทศ
24 ต.ค. 66
06:53
291
Logo Thai PBS
อาชญากรย่องเงียบ! แอบเข้าบ้านมนุษย์ขโมย "ลาซัญญา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในยุคข้าวยากหมากแพง ต้องระมัดระวังการเกิดอาชญากรรมกันสักหน่อย เรื่องนี้เกี่ยวกับเหตุอาชญากรรมในสหรัฐฯ ที่เกิดขึ้นอย่างอุกอาจ เมื่อมีนักย่องเบาลอบเข้าไปในบ้านของประชาชน เพื่อขโมยของบางอย่าง

ไม่ใช่สัตว์ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงเอาไว้เฝ้าบ้าน แต่เป็นหมีดำนักย่องเบาที่บุกเข้ามาในตัวบ้านโดยที่ไม่มีใครรู้

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในบ้านของ เฮเลนา ฮูลิส ชาวอเมริกันในรัฐคอนเนตติคัต มีหมีตัวหนึ่งเดินเข้ามาด้อมๆ มองๆ ไปเรื่อยๆ จนเข้าไปในห้องครัว ก่อนที่จะเปิดตู้เย็นและรื้อหาของกิน

เจอของอร่อยแล้ว

เจอของอร่อยแล้ว

เจอของอร่อยแล้ว

ที่เห็นคาบอยู่ในปาก คือ ลาซัญญาแช่แข็ง ก่อนที่จะปีนประตูตู้เย็นหนีออกไปทางหน้าต่างแบบสบายใจ โดยไม่ยอมปิดตู้เย็นให้ด้วย เมื่อเจ้าของบ้านมาเห็นภาพเหตุไม่คาดฝัน เลยตัดเป็นคลิปวิดีโอและโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ มีคนเข้ามาคอมเมนต์ และแชร์เป็นจำนวนมาก 

ใครที่สงสัยว่าหมีดำตัวนี้เข้าบ้านมาได้ยังไง เจ้าของบ้านบอกว่าเธอปิดหน้าต่างเอาไว้แต่ไม่ได้ล็อก หมีเลยดันหน้าต่างเข้ามาได้ ซึ่งก็เป็นหน้าต่างบานเดียวกับที่นักย่องเบาตัวนี้ใช้หลบหนี นอกเหนือจากการอดกินลาซัญญาเป็นมื้อค่ำ ข้าวของภายในบ้าน ไม่ได้รับความเสียหายอะไร

อาชญากรตัวดำปีนตู้เย็นหลบหนีออกทางหน้าต่าง

อาชญากรตัวดำปีนตู้เย็นหลบหนีออกทางหน้าต่าง

อาชญากรตัวดำปีนตู้เย็นหลบหนีออกทางหน้าต่าง

กรมพลังงานและปกป้องสิ่งแวดล้อมรัฐคอนเนตติคัต ออกประกาศเตือนมาสักระยะแล้วว่า ให้ประชาชนเพิ่มการระมัดระวังการถูกหมีบุกรุกบ้าน หรือเข้ามาใกล้กับย่านชุมชนที่พักอาศัยในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูที่หมีมักออกล่าอาหารและมีความต้องการกินอาหารเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เกิดปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่างคนกับหมีเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า และมีรายงานเกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นในทุกเมืองของรัฐนี้ ทั้งหมด 169 เมือง ปัจจุบัน หมีไม่ค่อยกลัวคน เข้าใกล้บ่อยไป เลยเปลี่ยนพฤติกรรม ทำให้เพิ่มความเสี่ยงของการเกิดการทำร้ายกันเกิดขึ้น

อ่านข่าวอื่น :

"ฮามาส" ปล่อยตัวประกันอิสราเอลอีก 2 คน ยกเหตุผลสุขภาพ

กรมราชทัณฑ์ ยัน "ทักษิณ" เข้ารับการผ่าตัด ยังพักฟื้นอยู่ห้อง NICU

515 แรงงานถึงไทย เผยชีวิตกลางสงคราม-นายจ้างบังคับทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง