สั่งย้าย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีฯ - 3 จนท. ปม "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

อาชญากรรม
24 ต.ค. 66
18:50
1,390
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีฯ - 3 จนท. ปม "เสี่ยแป้ง" หลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สั่งย้าย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีฯ และเจ้าหน้าที่ 3 คน มาปฏิบัติราชการที่กรมราชทัณฑ์ เปิดทางสอบข้อเท็จจริงกรณี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างรักษาใน รพ. คาดสอบสวนแล้วเสร็จใน 5 วัน

ความคืบหน้าคดีนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขัง หลบหนีขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงวันที่ 22 ต.ค.2566

วันนี้ (24 ต.ค.2566) นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งย้ายนายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อีก 3 นาย คือ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมผู้ต้องขัง และผู้ทำหน้าที่เฝ้าผู้ต้องขังคนดังกล่าวที่โรงพยาบาล โดยให้มาช่วยราชการที่ที่กรมราชทัณฑ์ และมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนตามระเบียบ ระหว่างรอการสอบสวนข้อเท็จจริง คาดว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จภายใน 5 วัน

การตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องพ้นหน้าที่ไปก่อน และตั้งผู้ทำหน้าที่แทน

นายสหการณ์ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบข้อเท็จให้รอบด้านว่าผู้ที่เกี่ยวข้องมีเจตนาช่วยผู้ต้องขังให้หลบหนีหรือไม่ หรือเป็นการไม่ปฏิบัติตามระเบียบราชการ หรือประมาทเลินเล่อ ซึ่งต้องดูข้อมูลหลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสอบสวนแล้วเสร็จ ก่อนมีคำสั่งต่อไป แต่หากผลการสอบสวนไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวก็จะพิจารณาว่าจะให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ให้ตำแหน่งเดิมหรือไม่

ทั้งนี้ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี มารักษาราชการแทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีจาก รพ. 

ออกหมายจับ 4 คน ช่วยพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนี 

แกะเส้นทางหนี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ซ่อนไทย -ไปต่างแดน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง