ตำรวจยึดยาเสพติด ก่อนลอบส่งขายให้นักเที่ยวภาคใต้

อาชญากรรม
28 ต.ค. 66
12:49
902
Logo Thai PBS
ตำรวจยึดยาเสพติด ก่อนลอบส่งขายให้นักเที่ยวภาคใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจท่องเที่ยว ขยายผลตรวจยึด ยาคีตามีน, ยาอี, แฮปปี้วอเตอร์ ในบ้านพักย่านบางขุนเทียน ก่อนลักลอบจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวในภาคใต้

วันนี้ (28 ต.ค. 2566) พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก. กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) สั่งการให้ พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สารวัตรกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องเช่า ภายในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซ.สะแกงาม 5 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังได้เบาะแสว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติด

จึงขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายค้น หลังเข้าตรวจค้น พบของกลางวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) จำนวน 48 ถุง น้ำหนักรวม 48 กิโลกรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) จำนวน 1,057 เม็ด, ซองสีชมพู (คาดว่าเป็นแฮปปี้วอเตอร์) จำนวน 72 ซอง , FRIMIN แผงสีเขียว จำนวน 70 เม็ด

ยาเสพติดที่ตรวจค้นและยึดได้

ยาเสพติดที่ตรวจค้นและยึดได้

ยาเสพติดที่ตรวจค้นและยึดได้

ซึ่งการตรวจค้นและยึดยาเสพติดครั้งนี้ เป็นขยายผลจากการจับกุม นายวิพากษ์ หรือ อ๊อฟ โพธิ์นาง อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 1 วัน ในพื้นที่ย่านบางขุนเทียน ที่รับสารภาพว่า ได้ซุกซ่อนยาไว้ที่ห้องเช่าหลังดังกล่าว และเตรียมลำเลียงลงสู่แหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ เพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

จึงนำตัวส่ง สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีในข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นการกระทำเพื่อการค้าที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

อ่านข่าวอื่น :

ดาวลับฟ้า สิ้น "มานพ อัศวเทพ" เจ้าของบท "พระยาสวรรคโลก"

มอบตัวแล้ว! "บิ๊ก" ผู้ต้องหาช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง