พบร่างมือกราดยิง 18 ศพในเมืองลูอิสตัน สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 66
17:25
955
Logo Thai PBS
พบร่างมือกราดยิง 18 ศพในเมืองลูอิสตัน สหรัฐฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คืบหน้าเหตุกราดยิงเสียชีวิต 18 คนในเมืองลูอิสตัน สหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรัฐเมน ยืนยันพบร่างผู้ต้องสงสัยยิงตัวเองบนรถพ่วงบรรทุกสินค้า หลังระดมกำลังค้นหานาน 2 วัน

วันนี้ (29 ต.ค.2566) เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านการดูแลความปลอดภัยรัฐเมน เปิดเผยว่า "โรเบิร์ต คาร์ด" วัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงที่ร้านอาหารและลานโบว์ลิง เมืองลูอิสตัน สหรัฐอเมริกา ได้ยิงตัวตายในรถพ่วงบรรทุกสินค้า ที่จอดอยู่ในพื้นที่ของโรงงานรีไซเคิลที่ผู้ต้องสงสัยเคยทำงาน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาที่โรงงานแห่งนี้ 2 ครั้ง แต่ไม่ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ลานจอดรถ เนื่องจากมีรถพ่วงบรรทุกสินค้าจอดอยู่ 50-60 คัน บางคันบรรจุพลาสติกและโลหะจำนวนมาก

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบสวน ระบุว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาสุขภาพจิต เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องสงสัยเคยระบุว่า ได้ยินเสียงผิดปกติและรู้สึกเหมือนมีคนพูดถึงตนเอง

ขณะที่ประชาชนในเมืองลิสบอน รัฐเมนของสหรัฐอเมริกา ร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงดังกล่าวเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน บาดเจ็บอีก 13 คน ในจำนวนนี้ยังสาหัส 3 คน ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาตัวผู้ต้องสงสัยนาน 2 วัน พร้อมออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย กระทั่งพบศพผู้ก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน! กราดยิงในเมืองลูอิสตันเสียชีวิต 22 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง