หลายพื้นที่ของประเทศยังเผชิญวิกฤตน้ำท่วม

ภูมิภาค
12 ก.ย. 54
08:11
9
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ของประเทศยังเผชิญวิกฤตน้ำท่วม

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันส่งผลให้พื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาในภาคกลางถูกน้ำท่วมสูงขึ้น ขณะเดียวกันได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดกำแพงเพชรที่โรงเรียนหลายแห่งถูกน้ำท่วมสูง

 

<"">
 
<"">

นักเรียนในจังหวัดกำแพงเพชรต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมสูงไปโรงเรียน เช่นเดียวกับชาวบ้านในหลายพื้นที่ต้องที่ได้รับความลำบากจากน้ำที่ท่วมขังหลังฝนตกหนักติดต่อกันจนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์เร่งเสริมกระสอบทรายกั้นน้ำ โดยบางจุดเสริมคันกั้นน้ำสูงถึง 3 เมตรเพื่อป้องกันน้ำท่วมเขตเมือง เช่นเดียวกับจังหวัดพิจิตรที่เสริมแนวกั้นน้ำบริเวณโรงเรียนตะพานหิน เพื่อป้องกันน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลท่วมพื้นที่เพราะต้องใช้เป็นสถานที่สอบโอเน็ต เอเน็ต ของนักเรียนในวันพุธนี้

ส่วนปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงจังหวัดปทุมธานี ได้ล้นคันกั้นน้ำ เข้าท่วมวัดโรงเรียน ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในอำเภอเมืองปทุม และอำเภอสามโคก โดยเฉพาะที่โรงเรียนวัดบางเดื่อ ถูกน้ำท่วมบริเวณชั้นล่างของอาคาร ซึ่งเป็นห้องเรียนของเด็กอนุบาล จนต้องย้ายนักเรียน ขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร ขณะที่อีกหลายโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอน

ขณะที่จังหวัดปราจีนบุรีหลายอำเภอระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทั้งที่อำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี โดยเฉพาะอำเภอบ้านสร้าง ระดับน้ำสูงกว่าระดับวิกฤตจนชาวบ้านหลายหมู่บ้านไม่สามารถออกจากที่พักได้ ขณะที่โรงเรียน 14 แห่ง ประกาศปิดการเรียนการสอนแล้ว

ขณะที่ในภาคใต้ซึ่งมีน้ำท่วม ในสองจังหวัด คือ ที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ขณะนี้ ระดับน้ำลดลง ส่วนที่จังหวัดสตูลถูกน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าสมทบเมื่อคืนนี้ทำให้สถานการณ์ขยายวงกว้างออกไป 7 อำเภอ นอกจากนี้ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมรถไม่สามารถใช้เส้นทางได้ ส่วนน้ำจากคลองคลองอู่ตะเภาได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่สวนยางพาราในจังหวัดสงขลาทำให้ชาวสวนยางได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถออกไปกรีดยางได้เช่นกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง