"แรงงาน" กลับไทยอีก 85 คน รวม 54 เที่ยวบินอพยพจากอิสราเอล 8,813 คน

สังคม
4 พ.ย. 66
15:33
431
Logo Thai PBS
"แรงงาน" กลับไทยอีก 85 คน รวม 54 เที่ยวบินอพยพจากอิสราเอล 8,813 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ แรงงานไทยในอิสราเอลเดินทางกลับอีก 85 คน ขณะนี้อพยพกลับไทยแล้ว 54 เที่ยวบิน รวม 8,813 คน กระทรวงแรงงานยังจัดเจ้าหน้าที่ดูแลการเบิกค่าใช้จ่ายเดินทาง

วันนี้ (4 พ.ย.2566) นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลและแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทย จำนวน 85 คน โดยเดินทางกลับมาด้วยสายการบิน Arkia Israeli Airlines ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เวลา 08.55 น.

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ภายหลังสถานทูตฯ ได้ปิดรับแจ้งความประสงค์ของแรงงานไทยในอิสราเอลผ่านระบบออนไลน์แล้ว แต่ในส่วนของการให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น กระทรวงแรงงานยังมีเจ้าหน้าที่ไปตั้งโต๊ะบริการให้คำแนะนำการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศอยู่เหมือนเดิม ขณะนี้มีแรงงานเดินทางกลับถึงไทยแล้ว 54 เที่ยวบิน ยอดรวมทั้งสิ้นจำนวน 8,813 คน

ด้านนายนันทชัย กล่าวว่า ในส่วนของแรงงานไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับในขณะนี้ ยังสามารถซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับกับเที่ยวบินพาณิชย์ด้วยตนเองได้ ส่วนค่าใช้จ่ายการเดินทางที่เกิดขึ้นในอิสราเอลนั้น แรงงานไทยสามารถเก็บใบเสร็จค่าตั๋วเครื่องบินไว้เป็นหลักฐานการเดินทาง เพื่อนำไปยื่นคำร้องขอเบิกค่าเดินทางกลับจากอิสราเอลที่ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล บริเวณชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพ และสำนักงานแรงงานจังหวัด ทุกจังหวัดทั่วประเทศได้

กระทรวงแรงงานจะรวบรวมคำร้องทุกสัปดาห์ เพื่อส่งให้กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้พิจารณา ซึ่งแรงงานจะได้รับเงินค่าเดินทางผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามชื่อแรงงานไทยที่ได้แจ้งไว้ โดยติดตามการยื่นคำขอได้ที่ Hot Line Call Center กรมการกงสุล โทร.025728442

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลไทยมอบเงิน 3 ล้านให้ UN ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ 

เจรจาคืบหน้า "ปานปรีย์" มั่นใจตัวประกัน "คนไทย" ถูกปล่อยกลุ่มแรก 

โจมตีรถพยาบาลในกาซา เสียชีวิต 15 เจ็บ 60 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง