"เศรษฐา" ยันได้เห็นภาพตัวประกันคนไทยยังมีชีวิต

การเมือง
6 พ.ย. 66
10:53
298
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ยันได้เห็นภาพตัวประกันคนไทยยังมีชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ระบุแรงงานไทยในอิสราเอลที่ถูกจับเป็นตัวประกันยังมีชีวิตอยู่ ได้เห็นภาพถ่ายที่ยืนยันข้อเท็จจริงนี้จากผู้บัญชาการทหารสูงสุด เร่งหาทางช่วยทันทีหากมีการหยุดยิงในฉนวนกาซา

วันนี้ (6 พ.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือตัวประกันไทยในอิสราเอลว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับพลอ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และได้รับราย งานว่าได้เห็นภาพถ่ายของตัวประกันแล้ว

จึงเข้าใจได้ว่าอย่างน้อยที่สุดตัวประกันยังมีชีวิตอยู่ และกำลังพยายามเจรจากัน เพื่อประเมินสถานการณ์แล้วช่วยออกมาก โดยเฉพาะช่วงการรบภาคพื้นดิน ที่อาจจะมีช่องว่าง ได้ลำเลียงตัวประกันออกมา

มีการคุยกับผบ.ทสส. มีความคืบหน้าได้เห็นภาพถ่ายตัวประกัน และอย่างน้อยที่สุดแรงงานไทยยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้เร่งเจรจา ถ้ามีการหยุดยิงชั่วคราวจะช่องทางช่วยออกมา

ส่วนความคืบหน้า ตัวประกัน 3 คนที่ยังหาตัวไม่พบ และถูกจับเพิ่มอีก 1 คน นายกรัฐมนตรีระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าเข้ามา

สำหรับข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศ อัปเดตสถานการณ์แรงงานใทยในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คนรวม 34 คน ถูกจับเพิ่มอีก 1 คนรวม 24 คน ขณะที่ชาติอาหรับเรียกร้องอิสราเอลหยุดยิงในฉนวนกาซา

อ่านข่าว

จุดเทียนไว้อาลัย 1 เดือนสงครามอิสราเอล-ฮามาส

เจรจาคืบหน้า "ปานปรีย์" มั่นใจตัวประกัน "คนไทย" ถูกปล่อยกลุ่มแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง