วันสุดท้าย นายจ้าง-ผู้ประกันตน ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม

สังคม
10 พ.ย. 66
12:06
2,636
Logo Thai PBS
วันสุดท้าย นายจ้าง-ผู้ประกันตน ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! นายจ้าง ผู้ประกันตน ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม วันสุดท้าย 10 พ.ย. ก่อนตรวจสอบชื่อผู้มีสิทธิ สถานที่เลือกตั้ง 21 พ.ย. และเข้าคูหา 24 ธ.ค.นี้

วันนี้ (10 พ.ย.2566) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้นายจ้าง ผู้ประกันตน ใช้สิทธิลงทะเบียนเลือกตั้งผู้แทนเข้ามาเป็นคณะกรรมการประกันสังคมชุดใหม่

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 รวมทั้งนายจ้างที่จ่ายเงินสมทบเข้าระบบประกันสังคมเป็นประจำต่อเนื่องทุกเดือน จะได้เข้าคูหาเลือกตัวแทนมานั่งเป็นคณะกรรมการประกันสังคม ในการดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนและบริหารกองทุนประกันสังคมให้มีเสถียรภาพ สู่การยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของนายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตราให้ดีขึ้น

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่รณรงค์เชิญชวนนายจ้าง ผู้ประกันตน ในบริษัท ห้างร้าน และสถานประกอบการ ร่วมลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ประกันตน บางกลุ่มยังไม่ทราบข่าวการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่อธิบายข้อมูลและบทบาทหน้าที่ ทำให้เกิดความสนใจมากขึ้น โดยต้องการไปเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.sso.go.th ได้ถึงเวลา 23.59 น. ของวันนี้เท่านั้น หรือมาลงทะเบียนที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-12 สำนักงานประกันสังคมจังหวัด ได้ถึงเวลา 16.30 น. พร้อมประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ และสถานที่เลือกตั้ง ในวันที่ 21 พ.ย.2566

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายจ้าง-ผู้ประกันใช้สิทธิเฟ้นบอร์ดประกันสังคมถึง 31 ต.ค.นี้ 

ชิงเดือดเก้าอี้ "บอร์ดประกันสังคม" ใครเป็นใคร ก่อนเลือกตั้ง 24 ธ.ค.นี้ 

เช็กขั้นตอนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง "บอร์ดประกันสังคม" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง