ตร.คาดปัญหาสถาบันคู่อริ เร่งสอบเพื่อนคนเจ็บเหตุยิงหน้า รร.ดัง

อาชญากรรม
11 พ.ย. 66
15:55
911
Logo Thai PBS
ตร.คาดปัญหาสถาบันคู่อริ เร่งสอบเพื่อนคนเจ็บเหตุยิงหน้า รร.ดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเชิญตัวเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บไปชี้จุดเกิดเหตุนำมาประกอบสำนวน เปิดคำให้สัมภาษณ์เพื่อนรุ่นพี่นักศึกษา เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เร่งประชุมชุดสืบสวนติดตามจับผู้ก่อเหตุโดยเร็วที่สุด

วันนี้ (11 พ.ย.2566) ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ พาเพื่อนนักศึกษาผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุถูกวัยรุ่นไล่ยิงบริเวณริม ถ.สุนทรโกษา มาชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน

จากการชี้จุดเกิดเหตุจะสังเกตได้ว่า ทางเพื่อนผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาติ ในระหว่างนั้นก็มีกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คนขี่จักรยานยนต์มาจอดยิง ทำให้กระสุนพลาดเป้า ไปถูกคุณครูของโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์เสียชีวิต หลังจากนั้นก็ได้จ่อยิงกลุ่มเพื่อนนักศึกษา คุณได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

ทีมข่าวได้สอบถามเพื่อนรุ่นพี่ร่วมสถาบันของผู้บาดเจ็บ หลังถูกตำรวจคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า ขณะที่กลุ่มรุ่นน้องและผู้บาดเจ็บกำลังเดินลงจากรถเมล์ประจำทาง ก็ได้มีวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ และมีคนซ้อนอีก 1 คน มาประกบยิง

เพื่อนผู้เสียหายชี้จุดเกิดเหตุ

เพื่อนผู้เสียหายชี้จุดเกิดเหตุ

เพื่อนผู้เสียหายชี้จุดเกิดเหตุ

โดยนัดแรกได้พลาดเป้าไปโดนผู้หญิง ซึ่งเป็นครูสาว ส่วนนัดต่อไปยิงเข้าโดนที่เพื่อนรุ่นน้องบริเวณลำตัว จนล้มลง ขนาดนั้นคนขับรถจักรยานยนต์ผู้ก่อเหตุ ตะโกนบอกมือยิงให้ยิงซ้ำ มือยิงจึงเดินกลับไปจ่อยิงซ้ำต่อ แต่ปืนยิงไม่ออก 1 นัด ก่อนยิงซ้ำอีก กระสุนถูกเขาที่ลำคอ ก่อนขับรถหลบหนี

ส่วนกลุ่มเพื่อนที่เหลือได้พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยใกล้เคียง แต่ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามมาจับโดยเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับผู้ก่อเหตุ จึงถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักศึกษาสถาบันหนึ่งย่านพญาไท ชั้นปีที่ 1 เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน เชื่อว่าเป็นปัญหาเรื่องสถาบันคู่อริ แต่ยังไม่ยืนยันได้แน่ชัด อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับตัวมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5 เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เร่งประชุมชุดสืบสวนเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยหลังประชุมจะส่งภาพรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุให้กับสื่อมวลชนเพื่อนำไปเป็นเบาะแสติดตามผู้ก่อเหตุ

หลังจากเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเรียบร้อย เจ้าหน้าที่เขตคลองเตยลงพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา 

พนักงานเขตคลองเตยลงพื้นที่ทำความสะอาด

พนักงานเขตคลองเตยลงพื้นที่ทำความสะอาด

พนักงานเขตคลองเตยลงพื้นที่ทำความสะอาด

อ่าน : วัยรุ่นยิงกัน หน้า รร.พระหฤทัยฯ เจ็บสาหัส 2 คน - ล่าสุด ครูถูกลูกหลงเสียชีวิตแล้ว

ด้านผู้เสียชีวิตจะมีพิธีกรรมงานศพของศาสนาคริสต์ในวันที่ 12-15 พ.ย.2566 ณ ศาลาวัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยในวันที่ 15 พ.ย. จะเป็นพิธีมิสซาปลงศพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง