ฮ.บินรับ จนท.ถูกต่อต่อยสาหัสบน “เทือกเขาบรรทัด”

อาชญากรรม
12 พ.ย. 66
20:42
1,390
Logo Thai PBS
ฮ.บินรับ จนท.ถูกต่อต่อยสาหัสบน “เทือกเขาบรรทัด”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฮ.บินรับเจ้าหน้าที่ถูกต่อต่อยอาการสาหัส กลางป่าเทือกเขาบรรทัด ขณะปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าจับกุมแป้ง นาโหนด ขณะที่นักบินต้องใช้ความระวัง เพราะลงจอดไม่ได้ และมีฝนตกเกือบทั้งวัน

วันนี้ (12 พ.ย.2566) เจ้าหน้าที่จากกองบินตำรวจ ต้องลอยลำกลางอากาศ ระดับความสูง 80-100 ฟุต จากพื้นดิน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่อีกชุด โรยตัวลงจากเฮลิคอปเตอร์ รุ่น Bell 429 ไปในกลางป่าลึก บนเทือกเขาบรรทัด จ.พัทลุง ด้วยความระมัดระวัง

เพื่อรับตัวเจ้าหน้าที่ที่ประจำการ ใกล้จุดปะทะกับนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ นายเเป้ง นาโหนด ที่ถูกตัวต่อต่อยมีอาการแพ้รุนแรงอย่างหนัก จนเกือบหมดสติ ซึ่งอุปกรณ์ในการปฏิบัติครั้งนี้ ได้เตรียมไว้ เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉิน ตั้งแต่เหตุปะทะเมื่อ 5 วันที่ผ่านมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กองบินตำรวจครั้งนี้ เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะจุดปะทะ มีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ทำให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอดไม่ได้ แม้จะมีการตัดต้นไม้บางส่วนออกไปบ้าง แต่ก็ยังสุ่มเสี่ยงเกินไปที่จะลงจอด นักบินจึงใช้โรยตัวลงไปแทน

ขณะที่สภาพภายในเฮลิคอปเตอร์ ถูกถอดเก้าอี้ผู้โดยสารออกไปทั้งหมด เพื่อให้มีที่ว่างมากพอในการลำเลียงสิ่งของและคน อุปกรณ์ในการกู้ภัยกู้ชีพถูกเตรียมไว้ในยามฉุกเฉิน

สำหรับภารกิจในการค้นหาแป้ง นาโหนด ครั้งนี้ใช้เฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ จำนวน 4 ลำ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะนอกจากจะลงจอดในพื้นที่ไม่ได้แล้ว สภาพอากาศในการทำการบินเมื่อมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะในช่วงบ่ายถึงเย็น ก็ต้องระวัง เมื่อขับเข้าไปช่องเขา

โดยในแต่ละวันนักบินจึงต้องบินสำรวจ ส่งเสบียง และกำลังพลไม่ต่ำกว่า 6-10 เที่ยว ต้องใช้บุคลากรที่มีความชำนาญทั้งการบินในหุบเขา และการกู้ภัยในภาวะวิกฤติ

อ่านข่าวอื่นๆ

ฮ.ตร.ส่ง “พลร่ม ค่ายนเรศวร” เสริมกำลังไล่ล่า “แป้ง นาโหนด”

สกัดจับรถลักลอบขน "15 แรงงานเมียนมา" ไปทำงานมาเลเซีย

“แม่ครูเจี๊ยบ” สุดเศร้า ร่ำไห้ลูกแม่ผิดอะไร?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง