"วราวุธ"​ แจง​ร่วมเฟรม​ "แป้ง​ นาโหนด"​ ภาพเก่า ยัน​ไม่รู้จักส่วนตัว

การเมือง
21 พ.ย. 66
08:41
501
Logo Thai PBS
"วราวุธ"​ แจง​ร่วมเฟรม​ "แป้ง​ นาโหนด"​ ภาพเก่า ยัน​ไม่รู้จักส่วนตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วราวุธ"​ แจง​ ถ่ายรูปร่วมกับ​ "แป้ง​ นาโหนด"​ เป็นภาพเก่า​ขณะลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งปี​ 62 ยืนยัน​ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

วันนี้ (21 พ.ย.2566) นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ ชี้แจงถึงกรณีมีภาพถ่ายรูปร่วมกับ​ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด​ นักโทษที่หลบหนีระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า​ ตนเองได้เห็นภาพดังกล่าวแล้ว​ ซึ่งจากการแต่งตัวและรูปร่างของตัวเอง คงนานพอสมควร หากจำไม่ผิดน่าจะเป็นช่วงก่อนการเลือกตั้ง​ วันที่​ 24 มี.ค.2562 ที่ตนเองได้ลงพื้นที่หาเสียง​ ในช่วง ปลายปี 2561 และต้นปี 2562

ซึ่งการเป็นนักการเมือง ไปปราศรัยหาสิ่งที่ใด เมื่อมีใครมาขอถ่ายรูปหากไม่ยอมให้ถ่ายก็คงผิดวิสัย ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่รู้จักกับแป้ง​ นาโหนด​ และไม่เคยได้มีโอกาสคลุกคลี เพียงแต่การลงพื้นที่ก็มักมีคนมาถ่ายรูปด้วย จึงคาดเดาไม่ได้ว่าเป็นใครคนไหนอย่างไร และยืนยันว่าตนไม่มีความเชื่อมโยงกับแป้งนาโหนดแต่อย่างใด

วราวุธ​ เผย​ พม.เดินหน้าช่วยแรงงานไทย​หลังกลับอิสราเอล​ 

นายวราวุธ​ กล่าวถึงการให้การช่วยเหลือแรงงานไทยหลังจากเดินทางกลับจากประเทศอิสราเอลว่า​ ขณะนี้มีแรงงานลงทะเบียนกับกระทรวง พม. 8,400 ราย โดยขณะนี้เองเจ้าหน้าที่ได้มีการให้คำแนะนำไปแล้วกว่า 8,348 ราย พร้อมช่วยเหลือส่งกลับภูมิลำเนา​ในกรณีที่เดินทางกลับเองไม่ได้อีกกว่า 300 ราย โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ พม.​ในพื้นที่​ 62 จังหวัด ทั่วประเทศได้มีการติดตามและเข้าเยี่ยมแรงงานที่ได้รับผลกระทบ เกือบ 2,000 ราย​ รวมไปถึงทางกระทรวง ​พม.ได้ให้ความช่วยเหลือ เยียวยา​ 1,030 ราย​ ทั้งเรื่องเงินสงเคราะห์​ การให้คำปรึกษา​ การสนับสนุนอาชีพ​ การให้ทุนการศึกษา​ ซึ่งที่ผ่านมา ​พม.ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะครอบครัวผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สับเปลี่ยนกำลังติดตาม "แป้ง นาโหนด" 12 วันยังไม่พบตัว

ยันภาพเก่าปี'63 "แป้ง นาโหนด" ไร้ตำรวจพัทลุงร่วมสังสรรค์

แจงจนท.ป่าไม้นามสกุล “ทองด้วง” ปัดเอี่ยวช่วยเสี่ยแป้งหนี

แกะเส้นทางหนี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ซ่อนไทย -ไปต่างแดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง