"เศรษฐา" ยันตัวประกัน "คนไทย" ยังปลอดภัย หลังฮามาสบุกจับใน รพ.

ต่างประเทศ
21 พ.ย. 66
15:03
251
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ยันตัวประกัน "คนไทย" ยังปลอดภัย หลังฮามาสบุกจับใน รพ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ชี้เพราะวิกฤตเศรษฐกิจในประเทศ ทำแรงงานไทยหวนกลับไปในอิสราเอลอีกครั้ง ยืนยันตัวประกันคนไทยยังปลอดภัย หลังอิสราเอลปล่อยคลิปกลุ่มฮามาสจับตัวประกันในโรงพยาบาลและมีคนไทยอยู่ด้วย

วันนี้ (21 พ.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีข้อมูลมีกลุ่มแรงงานไทยที่รัฐบาลประสานช่วยเหลือเดินทางกลับมาจากอิสราเอลจำนวนหนึ่งจาก 8,000 คน ได้เดินทางกลับไปทำงานในอิสราเอลอีกครั้ง ว่า เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ เพราะเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจในไทย แรงงานบางคนกลับไปทำงานในอิสราเอล ทั้งที่พื้นที่มีความขัดแย้งสูง และอันตรายเสี่ยงต่อชีวิต

เขาออกไปอีก รัฐบาลไม่มีสิทธิ แต่ด้วยความห่วงใย ขอให้ดูแลตัวเองดีดี ให้ปลอดภัย และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เขาจะได้ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงชีวิตออกไปทำงานเลี้ยงครอบครัว เป็นข้อกังวลเหมือนกัน

เมื่อถามว่าคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) โดยทางการอิสราเอล ว่ากลุ่มฮามาสจับตัวประกันในโรงพยาบาล และอ้างว่ามีคนไทยด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากยังเป็นข้อมูลความมั่นคงภายใน แต่ได้รับการยืนยันจากหลายฝ่าย รวมถึงฝ่ายความมั่นคง ว่า คนไทยยังปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลอดภัย! อพยพ 28 ทารกคลอดกลางสงครามอิสราเอล-ฮามาสสู่อียิปต์

วิกฤต รพ.อัล-ชีฟา สถานพยาบาลกลายเป็น "Death zone" 

"ฮามาส" เสนอปล่อยตัวประกันเด็ก-ผู้หญิงแลกหยุดยิง 5 วัน 

อิสราเอลชี้ฮามาสซ่อนในอุโมงค์ใต้ รพ.กาซา ใช้เป็นฐานบัญชาการ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง