ถนนทรุดตัวเป็นหลุมใหญ่ ปิดอุโมงค์ลอดแยกปากเกร็ด

อาชญากรรม
24 พ.ย. 66
07:10
4,004
Logo Thai PBS
ถนนทรุดตัวเป็นหลุมใหญ่ ปิดอุโมงค์ลอดแยกปากเกร็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ถนนติวานนท์ เจ้าหน้าที่ปิดอุโมงค์ห้าแยกปากเกร็ดชั่วคราว

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2566 เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุถนน ทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ บริเวณปากทางอุโมงค์ลอดแยกปากเกร็ดบนถนนติวานนท์ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก 

ที่เกิดเหตุ เป็นแผ่นคอนกรีตทรุดตัวออกมา แยกจากพื้นถนนจนเป็นโพรง กินพื้นที่ขนาดใหญ่ พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้รับคำชี้แจงจากคนงานว่า จุดนี้ทรุดตัวเป็นการรอกท่อสายไฟลงดิน มีการปิดฝาไว้ชั่วคราว แต่สาเหตุเกิดจากการสไลด์ของดิน กว้าง 8 เมตร ยาว 11 เมตร ลึกประมาณ 40 ซม. โดยมีการปิดการจราจร เพื่อทำการซ่อมแซม ไม่สามารถใช้ทางผ่านอุโมงค์ห้าแยกปากเกร็ดได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการติดสัญญาณไฟ แต่สามารถแบ่งใช้เส้นทางได้ 2 เส้นทาง เบื้องต้น ไม่มีอุบัติเหตุ หรือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

สำหรับแนวทางการแก้ไข ได้ทำการปิดซ่อมตลอดทั้งคืน เพื่อให้ผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไข เพราะการซ่อมจะต้องให้วิศวกรเข้ามาดูแล ประเมินหน้างาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่า ตลอดเส้นถนนแจ้งวัฒนะ มีลักษณะการนำแผ่นคอนกรีตปิดไว้หลายจุด เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู และอยู่ระหว่างการคืนพื้นผิวจราจร โดยจุดเกิดเหตุ หลังนำแผ่นปูนที่ทรุดตัวออก พบว่าด้านล่างเป็นบ่อเก็บสายไฟสำหรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งมีความลึกประมาณ 9 เมตร

อ่านข่าวอื่น ๆ : 

เร่งจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คน คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ

เปิดเส้นทางรวมตัว "ช่างกล" สู่องค์กรอาชญากรรม

เด็ดปีกแก๊งล่าหัวเก็บแต้ม "โจ๋อาชีวะ" ปฎิบัติการ ว.5 สืบนครบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง