ปิดศูนย์ปฏิบัติการไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" 16 วันยังล่องหน

อาชญากรรม
24 พ.ย. 66
16:31
623
Logo Thai PBS
ปิดศูนย์ปฏิบัติการไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" 16 วันยังล่องหน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือสั่งปิดศูนย์ปฏิบัติการติดตามจับกุม "แป้ง นาโหนด" ที่อ่างเก็บน้ำเขาหัวช้าง เขาบรรทัด หลังผ่านมา 16 วัน ยังจับไม่ได้ พร้อมลดกำลังพลเหลือจุดละ 4 นาย ให้ตำรวจท้องที่ตั้งด่านตรวจคัดกรองแทน

วันนี้ (24 พ.ย.2566) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือส่งถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ให้ปิดศูนย์ปฎิบัติการปิดล้อมจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังตั้งขึ้นมาเพื่อปิดล้อมตรวจค้นบนเทือกเขาบรรทัด เพื่อติดตามจับกุมนายเชาวลิต เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับคำสั่งปิดศูนย์วันนี้ เพื่อลดกำลังพลและงบประมาณในการปฏิบัติภารกิจ โดยให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บอุปกรณ์ และให้ตำรวจ สภ.ตะโหมด สภ.ป่าบอน สภ.กงหรา และ สภ.ศรีนครินทร์ ตั้งด่านคัดกรองแทน ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการที่เข้าสนับสนุนภารกิจนี้ ให้ลดกำลังเหลือจุดละ 4 นาย

ทั้งนี้ ปฏิบัติการติดตามจับนายเชาวลิตบนเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่วันที่มีการยิงฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้ว 16 วัน แต่ยังจับตัวนายเชาวลิตไม่ได้ เพราะไม่มีข้อมูลชี้ชัดว่ายังหลบหนีอยู่บนเทือกเขา หรือลงมาด้านล่างแล้ว

ขณะเดียวกันตำรวจยังให้ข้อมูลว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามจับนายเชาวลิตแล้ว ยังตามหาตัวนายสรศักดิ์ เศรษฐ์สุข หรือพริก ชาวบ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อนสนิทนายเชาวลิต ซึ่งหายตัวไปพร้อมกับนายเชาวลิต เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อนำตัวมาสอบสวนและขยายผลถึงแหล่งซ่อนตัวนายเชาวลิตด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

9 วันล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังไร้วี่แวว - ญาติขอเปิดทางให้มอบตัว 

ตร.เชื่อ "เสี่ยแป้ง" ยังอยู่บนเขาบรรทัดขยายเวลาปิดล้อมถึง 30 พ.ย. 

ยังล่องหน! ตร.เสริมกำลังล่า "แป้ง นาโหนด" เชื่อคนช่วยหลายคน 

เปิดเพิงพักจุดปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง