ย้าย "องค์นรสิงห์ฯ" รอรับ "เศรษฐา" ค้างคืนทำเนียบฯ

การเมือง
24 พ.ย. 66
16:49
845
Logo Thai PBS
ย้าย "องค์นรสิงห์ฯ" รอรับ "เศรษฐา" ค้างคืนทำเนียบฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทำเนียบฯ ย้าย "องค์นรสิงห์จำลอง" ที่ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยรัฐบาล "บิ๊กตู่" ไปตั้งสักการะไว้ที่ตึกพระอาทิตย์แล้วแบบเงียบๆ ด้านกองสถานที่ฯทำเนียบ เตรียมพร้อมให้ "นายกฯ" พักค้างคืนบนตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว

หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เคยให้สัมภาษณ์ว่า มีแนวคิดที่จะพักค้างคืนในทำงาน ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่นี้ โดยใช้สถานที่ "บ้านนรสิงห์" หรือ ทำเนียบรัฐบาลในปัจจุบัน เนื่องจากบ้านพักอาศัยตั้งอยู่ใจกลางเมือง กว่าจะเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาการจราจร จึงคิดว่าน่าจะนอนค้างที่ทำเนียบรัฐบาลเลย 

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

อ่านข่าว : ส่องตำนาน "บ้านนรสิงห์" ถึง "ทำเนียบรัฐบาล"

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า กองสถานที่ยานพาหนะและรักษาความปลอด ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมห้องพักรับรองบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการนำเตียงนอนขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนเข้าไปจัดเตรียมพร้อมเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ในส่วนของระบบน้ำทางบริษัทเอกชน ได้เข้ามาดำเนินการเรียบร้อยแล้วเช่นกัน คาดว่านายกฯจะเข้าพักค้างคืนตามที่ระบุไว้

ทำเนียบรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล

ย้าย "องค์นรสิงห์จำลอง" ออกจากตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กองสถานที่ ยานพาหนะและรักษาความปลอด ทำเนียบรัฐบาล ได้ทำการอัญเชิญรูปปั้น "องค์นรสิงห์จำลอง" ที่ตั้งสักการะบูชา อยู่ที่บริเวณระเบียงด้านหน้าชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ไปตั้งบูชาไว้ที่ชั้น 1 ตึกแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ระหว่างทางเชื่อมไปตึกนารีสโมสร โดยไม่ได้มีการแจ้งเหตุผล ซึ่งการอัญเชิญองค์นรสิงห์จำลองดังกล่าวได้ดำเนินการแบบเงียบ ๆ มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำเนียบรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล

อ่านข่าว : ขุดคลังสมบัติ 2 ลุง "ตู่ - ป้อม" รวยไม่ลด ขับปอร์เช่ มีแหวนแม่

สำหรับองค์นรสิงห์จำลอง รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้อัญเชิญมาประดิษฐ์ไว้ตั้งแต่ต้นปี 2564 ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยเฉพาะเชื้อโควิด-19 ที่คร่าชีวิตคนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก

องค์นรสิงห์จำลองดังกล่าวมีศิลปินที่เคารพนับถือ พล.อ.ประยุทธ์ ให้โรงหล่อจัดทำขึ้นและนำมามอบให้ เพื่อสักการะบูชา ซึ่งแต่ละวันเจ้าหน้าที่บนตึกไทคู่ฟ้าจะถวายพวงมาลัย เพื่อสักการะ

ขณะที่วันนี้ 24 พ.ย.2566 นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ เมื่อเวลา 10.00 น. ซึ่งสายกว่าปกติ โดยได้มีการเรียกและหารือกับหน่วยงานราชการเพื่อติดตามงานต่าง ๆ

อ่านข่าวอื่น ๆ

ป.ป.ช.เปิดบัญชี "ดอน" ทรัพย์สิน 137 ล้าน - "บิ๊กช้าง" ทรัพย์สิน 36 ล้าน

"บิ๊กป้อม" รวย 89.2 ล้านบาท มีนาฬิกา 1 เรือน

"ภูมิธรรม" ขอโทษทำทัวร์กฤษฎีกาปมตีความกู้เงิน 5 แสนล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง