"ภูมิธรรม" โชว์ฝีมือตวัดพู่กันหน้าวัดดอนตัน ชวนเที่ยว Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

เศรษฐกิจ
25 พ.ย. 66
13:15
632
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" โชว์ฝีมือตวัดพู่กันหน้าวัดดอนตัน ชวนเที่ยว Thailand Biennale, Chiang Rai 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" ลงพื้นที่เชียงรายแก้ปัญหาสินค้าเกษตร เปิดงานธงฟ้า พร้อมโชว์ฝีมือตวัดพู่กัน หน้าวัดดอนตัน ส่วนหนึ่งของงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ THAILAND BIENNALE 2023

วันนี้ (25 พ.ย.66) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะ เดินทางมาภารกิจที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 25 - 26 พ.ย.นี้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนในพื้นที่ และจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ลดค่าครองชีพให้กับชาวเชียงราย และกระจายผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่

อ่านข่าว พาณิชย์-เอกชน ประเมินส่งออกไทยปี 67 ขยายตัวแค่ 1.99% 

ในช่วงเช้าก่อนปฏิบัติภารกิจ ในพื้นที่ นายภูมิธรรมได้แวะที่วัดดอนตัน ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย โชว์ฝีมือลงสีดอกโบตั๋น ร่วมกับเยาวชนกลุ่มสล่าเมืองพาน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับ อ.พาน ที่เป็นส่วนหนึ่งในสถานที่จัดงานศิลปะระดับโลก Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.2566 – 30 เม.ย.67

อ่านข่าว "ภูมิธรรม" เผยนายกฯ ถก 3 หน่วยงานเดินหน้าการค้า 21 พ.ย. 

ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมให้กับ จ.เชียงราย ส่งเสริม Soft Power และยังเป็นการบ่มเพาะความรักในงานศิลปะให้กับเยาวชน ตลอดจนผู้คนในชุมชน ส่งเสริมพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะในระดับนานาชาติ

อ่านข่าว ชาวไร่อ้อยขอ "ภูมิธรรม" อีก 2 บาท เข้ากองทุนแก้ฝุ่น PM 2.5 

ก่อนที่จะเดินทางไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของวิสาหกิจชุมชนแพะแกะส่งออกภาคเหนือ และสหกรณ์โคนมเชียงราย จากนั้นในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่สถาบันการเงินชุมชนต้นแบบ บ้านหนองฮ่าง และเปิดงาน "ธงฟ้าราคาประหยัด อ.พาน จ.เชียงราย" ที่ลานหลังเทศบาลตำบลเมืองพาน

อ่านข่าว เงินสะพัด 10,000 ล้าน คนไทยไม่จนแห่เที่ยว "ลอยกระทง" ปี 66 คึกคัก

ก่อนที่ในช่วงค่ำจะเปิดงาน "ธงฟ้าราคาประหยัด อ.เมือง จ.เชียงราย" และงาน "พาณิชย์ปิ้งย่าง@เจียงฮาย" ที่ตลาดล้านเมือง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งมีการยกทัพสินค้าราคาถูก เพื่อลดค่าครองชีพประชาชนในพื้นที่ และช่วยกระจายผลผลิตของเกษตรกร

อ่านข่าวอื่น ๆ

ภูมิธรรมบุก "แดนมังกร"ส่ง "แบรนด์ไทย"เปิดประตูสู่การค้าโลก  

จ่ายไร่ละ 1,000 ทั่วปท. 28 พ.ย .นี้ โรงสีเฮ รัฐชดเชยดอกเบี้ยละ 4% 

"คาเฟ-ขนมหวาน-ลูกค้า" สะเทือนถ้วนหน้า น้ำตาลทรายขึ้น 2 บาท  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง