ผบ.ตร.รู้ตัวคนพา "เสี่ยแป้ง" ลงเขา ขอให้มอบตัวการันตีไม่วิสามัญฯ

อาชญากรรม
27 พ.ย. 66
14:40
2,087
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.รู้ตัวคนพา "เสี่ยแป้ง" ลงเขา ขอให้มอบตัวการันตีไม่วิสามัญฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร. ฝากข้อความถึง “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หากเชื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ติดต่อมอบตัว ยืนยันความปลอดภัยให้ และไม่มีการวิสามัญฯ เชื่อยังหลบหนีในไทย

วันนี้ (27 พ.ย.2566) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่นายชวลิต ด้วงทอง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลขณะทำการรักษาตัว ว่า ขณะนี้รู้วัน เวลาที่ และรู้ตัวบุคคลที่ให้การช่วยเหลือเสี่ยงแป้งลงมาจากเทือกเขาบรรทัดแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่าเสี่ยแป้งยังหลบหนีอยู่ในประเทศ

ส่วนสถานที่ ที่ปรากฏอยู่ภายในคลิปดูคล้ายว่าจะอยู่ตามชายแดน ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนกรณีที่เสี่ยแป้ง ระบุถึงบุคคลต่างๆ ที่ภายในคลิป ขณะนี้ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าหากพบว่ามีมูลความผิดก็จะมีการสั่งลงโทษทางวินัย และอาญา

ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า เสี่ยแป้ง ติดต่อขอมอบตัวนั้น ไม่เป็นความจริง มีเพียงแต่ญาติของทาง เสี่ยแป้งเท่านั้น แต่ถ้า เสี่ยแป้ง ติดต่อขอมอบตัวด้วยตนเอง ตนในฐานะ ผบ.ตร. จะยืนยันความปลอดภัยให้ และจะไม่มีการวิสามัญฯ แต่ถ้าหากมีการเข้าจับกุมและมีการต่อสู้กัน ตำรวจจะมีการใช้ดุลยพินิจ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากข้อความไปถึงเสี่ยแป้ง ว่า การหลบหนีแบบนี้จะทำให้ต้องหนีไปตลอดชีวิต ดังนั้นควรจะติดต่อเข้ามอบตัว แต่ถ้าหากไม่รับความเป็นธรรมก็ให้แจ้งมาได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"แป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 2 ย้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม

ผบ.ตร.สั่งเช็กที่มาคลิปชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด"

ด่วน! ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง