"บิ๊กต่อ" สั่งสอบ "นายพล ก." ช่วย "เสี่ยแป้ง นาโหนด"

อาชญากรรม
28 พ.ย. 66
17:20
9,388
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่อ" สั่งสอบ "นายพล ก." ช่วย "เสี่ยแป้ง นาโหนด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งตรวจสอบอาวุธปืน "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ใช้ใช้ปะทะตำรวจหลบหนีว่าเป็นอาวุธสงครามหรือพบการเทียบกระสุนตรงกับหลายเหตุการณ์ในพื้นที่ ขอให้เชื่อมั่นตำรวจ แม้ยังไม่จับคนช่วย พร้อมตั้งจเรฯ ตรวจสอบกระแสข่าว "พล.ต.ต. ก." ช่วยพาหนี

วันนี้ (28 พ.ย.2566) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าอาวุธปืนคล้ายเอ็ม 16 ที่ นายเชาวลิต ทองด้วง ใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ โดยจะต้องมีการตรวจสอบก่อนว่าเป็นปืนที่ถูกดัดแปลงคล้ายอาวุธ หรือเป็นอาวุธสงคราม โดยตั้งข้อสังเกตว่าหากเป็นอาวุธปืนที่ประชาชนสามารถครอบครองจะไม่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้ ส่วนรุ่นที่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้จะเป็นอาวุธสงครามที่มีเฉพาะเจ้าหน้าที่ครอบครองได้เท่านั้น แต่พบว่าการเทียบกระสุนปืนที่นายเชาวลิตใช้ก่อเหตุตรงกับเหตุการณ์ในในอดีตที่ผ่านมาหลายพื้นที่

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การที่ตำรวจรู้เบาะแส วัน เวลา และผู้ช่วยเหลือนักโทษชายหลบหนีการปิดล้อมของเจ้าหน้าที่ลงจากเขาบรรทัด แต่ยังไม่จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าตำรวจมียุทธวิธีในการปฏิบัติที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งการทำงานขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

ส่วนกระแสข่าวการหลบหนีไปต่างประเทศ พล.ต.อ.ธนา กล่าวว่า ข่าวก็คือข่าว ส่วนจะอยู่ในประเทศหรือไม่ ยังไม่ขอตอบในรายละเอียด แต่ขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนกรณีที่กระแสข่าวว่าได้รับความช่วยเหลือจาก "พลตำรวจตรี ก." ขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งจเรตำรวจมาตรวจสอบแล้ว หากพบพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใดก็จะดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรพัทลุง นำกำลังเข้าตรวจบ้านของ เสี่ยแป้ง นาโหนด จำนวน 2 หลังในพื้นที่ อ.เมืองซึ่งนายแป้งเคยอยู่อาศัยก่อนหน้านี้ โดยบ้านหลังแรกเป็นบ้านของแม่ภรรยานายแป้ง ในพื้นที่ ต.ท่าแค รวมถึงได้ตรวจค้นบ้านของนายแป้งในพื้นที่ ต.นาโหนดซึ่งในขณะนี้มีพี่สาวเป็นผู้อยู่อาศัย

ซึ่งจากการตรวจค้นบ้านทั้งสองหลังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดีการหลบหนีของนายแป้งแต่อย่างใด ทั้งนี้บ้านทั้งสองหลังดังกล่าวตำรวจได้เข้าตรวจค้นแล้ว 2 คร้ังหลังจากเกิดเหตุการณ์นายแป้งนาโหนดหลบหนี จากโรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จดหมาย "แป้ง นาโหนด" ถึงมือ ผช.รมต.ประจำสำนักนายกฯ

เปิด 7 ข้อ "แป้ง นาโหนด" ร้องนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง