กมธ.ตำรวจ เชิญ "ราชทัณฑ์-ยุติธรรม" แจง "ทักษิณ" รักษาตัวชั้น 14 รพ.ตำรวจ

การเมือง
21 ธ.ค. 66
11:56
308
Logo Thai PBS
กมธ.ตำรวจ เชิญ "ราชทัณฑ์-ยุติธรรม" แจง "ทักษิณ" รักษาตัวชั้น 14 รพ.ตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กมธ.ตำรวจ เชิญ "ราชทัณฑ์-ยุติธรรม" แจง "ทักษิณ" รักษาตัวชั้น 14 รพ.ตำรวจ "ชัยชนะ" ชี้ระเบียบต้องไม่ 2 มาตรฐาน โยนถาม "สมศักดิ์" กรณีทักษิณได้อานิสงส์

วันนี้ (21 ธ.ค.66) นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เชิญอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้อำนวยการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และฝ่ายกฎหมายทัณฑสถานเข้ามาชี้แจง ต่อ กมธ.

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง : 20 ธ.ค.66 ขัง “ทักษิณ”นอกคุก ท้าทายกระบวนการยุติธรรมไทย 

นอกจากนี้ กรมราชทัณฑ์ ยังส่งรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ มาชี้แจงเกี่ยวกับการควบคุมนักโทษที่เข้ารับการรักษาพยาบาลและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องชี้แจงขั้นตอนการรับนักโทษว่ามีขั้นตอนอย่างไร

การที่นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นการชี้ด้วยคำวินิจฉัยของแพทย์ หรือ อำนาจของผู้อำนวยการเรือนจำ เบื้องต้นทราบว่า กรมราชทัณฑ์เตรียมคำวินิจฉัยของแพทย์มาชี้แจงต่อ กมธ.ว่า นายทักษิณควรไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

อ่านข่าว : "สมศักดิ์" แจงชัด "ทักษิณ" เข้าข่ายขังนอกคุก ชี้ไม่ใช่นักโทษอุกฉกรรจ์

ส่วนกำหนดการคณะกรรมาธิการจะเดินทางไปชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ นายชัยชนะ ยืนยันยังคงมีแผนตามเดิม เพราะเป็นอีกวิธีหนึ่ง และเป็นอีกกระบวนการหนึ่งของกรมราชทัณฑ์รับผู้ต้องขังและในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจต้องดูว่า การรับตัวนักโทษมีการปฏิบัติอย่างไร และปฏิบัติแบบเดียวกันทุกคนหรือไม่

อ่านข่าว : “ราชทัณฑ์” โบ้ย “ทักษิณ” นอน รพ.ตร.หลังครบ 120 วัน “ดุลยพินิจหมอ”

สำหรับกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ระบุระเบียบกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาล่าสุด นายทักษิณได้รับอานิสงส์ แต่ไม่ได้รับการเอื้อประโยชน์ นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องถามนายสมศักดิ์ ตนตอบแทนไม่ได้ แต่คิดว่าสิทธิที่นักโทษได้รับต้องเท่ากัน หากเป็นสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำและสองมาตรฐานก็อยู่ยาก 

อ่านข่าว 

"ขังนอกคุก" เบื้องหลัง บิ๊กราชทัณฑ์ VS Mastermind ชั้น 14 

จับกระแสการเมือง : วันที่ 19 ธ.ค.2566 คลื่นลูกเล็ก "ฤา สึนามิการเมือง เอื้อขัง "ทักษิณ" นอกคุก" 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง