"สุทิน" ยันให้ความเป็นธรรม "ทหารพรานหญิง" ร้องถูก "ส.อ." บุกบ้านหวังล่วงละเมิด

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 66
12:00
429
Logo Thai PBS
"สุทิน" ยันให้ความเป็นธรรม "ทหารพรานหญิง" ร้องถูก "ส.อ." บุกบ้านหวังล่วงละเมิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุทิน"​ ยืนยันไม่มีช่วย "สิบเอก" ปม​ทหารพรานหญิงร้อง​ถูกบุกบ้านในค่ายหวังล่วงละเมิด แต่ร้องหน่วยงานต้นสังกัดยังไม่คืบหน้าและถูกบีบเซ็นลาออก ชี้​ยุค รมต.สุทิน​ ต้องเคร่งวินัย​ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันนี้ (23 ธ.ค.2566) นายสุทิน​ คลังแสง​ รมว.กลาโหม​ กล่าวกรณีทหารพรานหญิง ร้องขอความเป็นธรรมที่กองบัญชาการกองทัพบก หลังรุ่นพี่แฟนยศ "สิบเอก" จะล่วงละเมิด อีกทั้งถูกตำหนิและบังคับให้ลาออกจากงาน​ ว่า มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยหน่วยงานต้นสังกัดส่งรายงานมาแล้ว​ แต่ตนเองยังไม่ได้ดู เนื่องจากเมื่อวานนี้ติดภารกิจประชุม​กับทางการลาว​ แต่ยืนยันว่า หากกระทำความผิดต้องได้รับการลงโทษ

ส่วนการรายงานเบื้องต้นในทางวาจามีการระบุความผิดจริงหรือไม่​ นายสุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการคุยกันทั้งวาจา ขอเวลาดูในรายละเอียดก่อน แต่ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ​ กองทัพได้ดำเนินการตรวจสอบ และรายงานผลมาแล้ว​ และจะไม่มีการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชา

สุทิน คลังแสง

สุทิน คลังแสง

สุทิน คลังแสง

ส่วนกรณีผู้ร้องอ้างว่า ได้ยื่นให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบ​แต่หน่วยงานระบุว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ก็ต้องตรวจสอบไปถึงหน่วยต้นสังกัดด้วยว่า ละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ และต้องดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมด พร้อมย้ำว่าในยุคที่ทำหน้าที่คุมกระทรวงกลาโหมจะไม่ช่วยเหลือใครที่ทำความผิด เพราะทหารต้องอยู่ในระเบียบวินัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ทหารพรานหญิง" ร้อง ทบ.หลัง "ส.อ." บุกบ้านในค่ายหวังล่วงละเมิด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง