สำรวจสถานบันเทิงพัทยา ฟังเสียงเด็กเสิร์ฟ-PR หลังผับปิดตี 4

สังคม
29 ธ.ค. 66
19:08
721
Logo Thai PBS
สำรวจสถานบันเทิงพัทยา ฟังเสียงเด็กเสิร์ฟ-PR หลังผับปิดตี 4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกือบ 2 สัปดาห์ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขยายเวลาปิดผับตี 4 พาไปสำรวจสถานบันเทิงที่กลุ่มชาวต่างชาตินิยมเข้าไปท่องเที่ยว พบมีรายได้จากการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึง 20 % บางร้านสร้างกำไรเพิ่มขึ้นคืนละไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท

วันนี้ (29 ธ.ค.2566) นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และผู้บริหารสถานบันเทิงฮอลลีวูด พัทยา กล่าวว่า การขยายเวลาทำให้มีโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจกลางคืน โดยเฉพาะสถานบริการขนาดใหญ่ตามนักท่องเที่ยวจะเริ่มเข้าใช้บริการประมาณ 23.00 น. เมืองท่องเที่ยวมีเวลาท่องเที่ยวนานขึ้นทำให้มีกำลังใช้จ่ายมากขึ้นผลที่ตามมาก็คือการจ่ายทิปพนักงานเด็กเสิร์ฟ PR พริตตี้

ดำรงเกียรติ พินิจการ

ดำรงเกียรติ พินิจการ

ดำรงเกียรติ พินิจการ

พนักงานบริการเปิดเผยว่า ชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ โดยเฉพาะรายได้คาดว่าจะสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เนื่องจากสถานบริการท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเที่ยวจำนวนมาก

พนักงานเสิร์ฟชายคนหนึ่งบอกว่า เขาสามารถที่จะหารายได้จากตรงนี้โดยเฉพาะทิปได้มากถึงเดือนละ 50,000 บาท ไม่นับรวมกับเงินเดือน ภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากปิดผับตี 4

การขยายเวลาดื่มทำให้ได้เงินเพิ่มขึ้นมาอีก จากปกติวันละกว่า 1,000 บาท เป็นวันละ 2,000-3,000 บาท ไม่รวมกับเงินเดือน เพราะร้านเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อ่านข่าว : วันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงาน PATTAYA COUNTDOWN 2024

สถานบันเทิง พัทยา จ.ชลบุรี

สถานบันเทิง พัทยา จ.ชลบุรี

สถานบันเทิง พัทยา จ.ชลบุรี

ด้านพนักงานต้อนรับสาวประจำร้าน รวมไปถึงพริตตี้ก็ คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น จากการบริการนักท่องเที่ยวระดับ VIP ซึ่งคนกลุ่มที่ยินดีจ่ายคือ นักท่องเที่ยวชาวจีน รองมาคือเกาหลีใต้

ซึ่งพวกเขาระบุว่า สร้างรายได้มากถึงเดือนละ 100,000 บาท ซึ่งเป็นทิป ที่ไม่รวมกับเงินเดือน

2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมกันได้ทิป 50,000 บาท เห็นชัดเจนมากในเรื่องของรายได้ ซึ่งหน้าที่ของเราคือ ชงเหล้า ดูแลเช็กโต๊ะ

จากการสำรวจอาชีพบริการรับส่งนักท่องเที่ยว เช่น วินมอเตอร์ไซค์ บริเวณหน้า Walking street บอกว่า รายได้ก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน จากเดิมที่หาเงินได้วันละ 500 บาท เพิ่มขึ้นเป็น 800 บาท แต่ก็มีคู่แข่งมากขึ้น เนื่องจากมีการเรียกใช้บริการรถผ่านทางแอปพลิเคชัน ทำให้มีการตัดราคากันแบบครึ่งต่อครึ่ง

แม้จะเป็นการขยายเวลาปิดผับตี 4 แต่ในเมืองพัทยา ก็ไม่สามารถเปิดได้ทุกพื้นที่ เปิดได้เพียง 800 ร้าน เนื่องจากไม่ได้อยู่ในโซนนิ่ง

พัทยา จ.ชลบุรี

พัทยา จ.ชลบุรี

พัทยา จ.ชลบุรี

เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจซึ่งเรื่องนี้เมืองพัทยากำลังจะหารือกัน เรื่องของการขยายโซนนิ่งเนื่องจาก พ.ร.บ.โซนนิ่งฉบับเดิมนั้นล้าหลัง ไม่สอดรับกับการขยายตัวของเมืองพัทยา

หากทำได้ก็จะทำให้ธุรกิจกลางคืนลืมตาอ้าปากได้ แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องผลกระทบต่อชุมชนซึ่งการออกใบอนุญาตให้ครอบคลุมก็จากกำหนดหลักเกณฑ์ลักษณะของสถานบริการ เพื่อไม่ให้ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตปกติ

อ่านข่าวอื่น ๆ

เมืองปัตตานีวิกฤต น้ำยังท่วมสูง ประกาศยกเลิกงานปีใหม่

"เจนนี่" ประสบอุบัติเหตุ รถพลิกคว่ำตกข้างทาง

ญาติรับศพ "หนุ่มไรเดอร์" ถูกทำร้ายเสียชีวิต ตร.ตั้ง 2 ปม สังหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง