น้ำท่วมใต้เริ่มลด นราฯตาย 14 ปชช.กระทบกว่า 7 หมื่นครอบครัว

ภัยพิบัติ
31 ธ.ค. 66
15:15
2,540
Logo Thai PBS
น้ำท่วมใต้เริ่มลด นราฯตาย 14 ปชช.กระทบกว่า 7 หมื่นครอบครัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปภ.นราธิวาส สรุปน้ำท่วม มีผู้เสียชีวิต 14 คน ยังเหลือพื้นที่น้ำท่วมขัง 4 อำเภอ ส่วนอีก 9 อำเภอสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขณะที่ชาวบ้าน อ.รามัน จ.ยะลา เร่งทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ

วันนี้ (31 ธ.ค.2566) สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นราธิวาส ชาวบ้านเร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือน หลังน้ำลด แต่ที่สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ แม้จะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากการรถไฟมีการประกาศเรื่องการหยุดเดินรถไฟชั่วคราว ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.66 – 2 ม.ค.67 เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักใน จ.นราธิวาส ยะลา และปัตตานี ส่งผลให้รางรถไฟได้รับความเสียหาย จึงต้องทำการซ่อมแซมคาดจะใช้เวลา 20 วัน จึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ จึงประกาศปิดทางในเส้นทาง ช่วงระหว่างสถานีรถไฟยะลา – สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก

ด้านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ยังคงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำทั้ง 3 ลุ่มน้ำ อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง พบว่าลุ่มน้ำโก-ลก ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง มีแนวโน้มลดลง ลุ่มน้ำสายบุรี ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง มีแนวโน้มลดลง และลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำล้นตลิ่ง มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน

สถานการณ์น้ำคลี่คลายแล้ว จำนวน 9 อำเภอ คงเหลือ 4 อำเภอที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมในบางพื้นที่ ประกอบด้วย อ.ตากใบ สุไหงปาดี เจาะไอร้อง และ สุไหงโก-ลก สรุปภาพรวมมีผู้ได้รับความเดือดร้อนกว่า 71,000 ครอบครัว และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 คน สูญหาย 1 คน โดย อ.รือเสาะ มากสุดมีเสียชีวิต จำนวน 5 คน

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ยะลา เริ่มคลี่คลาย ไม่มีฝนตกลงหนักในพื้นที่ ท้องฟ้าโปร่งใส และมีแดดออกแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่บ้านบือแนบูเกะ หมู่ที่ 4 ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน ออกมาตรวจสอบพื้นที่ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งช่วยกันล้างทำความสะอาดบ้านเรือน - ร้านค้า หลังจากที่น้ำลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายและเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“น้ำท่วม” ปัตตานี-ยะลา ยังสูง ผบช.ตชด.สั่งเร่งช่วยประชาชน

เมืองปัตตานีวิกฤต น้ำยังท่วมสูง ประกาศยกเลิกงานปีใหม่

น้ำท่วมหนักเขตเศรษฐกิจเมืองปัตตานี - นราฯ ตาย 7 สูญหาย 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง