"อนุทิน​" พร้อมน้อมรับคำวินิฉัย ศาล รธน.คดี "ศักดิ์สยาม"​ ถือหุ้น 17 ม.ค.นี้

การเมือง
15 ม.ค. 67
16:38
613
Logo Thai PBS
"อนุทิน​" พร้อมน้อมรับคำวินิฉัย ศาล รธน.คดี "ศักดิ์สยาม"​ ถือหุ้น 17 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน"​ เผย​ พร้อมน้อมรับคำพิพากษาไม่ว่าออกมารูปแบบใด​ ปมศาลรัฐธรรมนูญ​นัด 17 ม.ค.นี้ อ่าน​วินิจัยความเป็นรัฐมนตรี​ "ศักดิ์สยาม​ ชิด​ชอบ" เหตุถือหุ้นบริษัทก่อสร้าง​

วันนี้ (17 ม.ค.2567) นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และ​ รมว.มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึง​กรณีที่​ ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำสั่ง เกี่ยวกับการนัดอ่านคำวินิจฉัย ในวันพุธที่ 17 ม.ค. กรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของสมาชิกพรรคฝ่ายค้านในขณะนั้นขอให้วินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่​

จากเหตุยังเชื่อได้ว่าคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น​ ว่า​ ตนไม่สามารถตอบได้ว่ามั่นใจหรือไม่​ เนื่องจากเป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ​ ได้แต่น้อมรับคำพิพากษาไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใด​ และหวังว่าน่าจะตอบแค่ข้อกล่าวหาทุกอย่างได้ แต่อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับคำพิพากษา หากคำพิพากษาออกมาอย่างไรก็ตามนั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการถ่ายภาพออกรอบตีกอล์ฟ​ ร่วมกับ นายสุทิน​ คลังแสง​ รมว.กลาโหม ผู้บัญชา​การเหล่าทัพ และคณะทำงานกระทรวงกลาโหม​ นายอนุทิน กล่าวว่า​ ตกทรายด้วยกันทั้งคู่ก่อนถ่ายรูป​ ทำงานมากตีกอล์ฟไม่เป็นแล้ว

อ่านข่าวอื่น ๆ

เปิดค่ายสีเขียว "ศูนย์รักษ์ใจ" รักษาผู้ป่วย "จิตเวช" จากยาเสพติด

"สภากลาโหม" ไฟเขียว ขรก.พลเรือนบรรจุแพทย์-พยาบาลเพิ่ม

กทม.จับมือเครือข่าย 50,000 คน พร้อม WFH ถ้าค่าฝุ่นสีแดง 3 วันติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง