เด้ง รอง ผกก.สืบสวนอรัญประเทศ ตั้ง คกก.สอบปมคลิปเสียงคดี "ป้าบัวผัน"

อาชญากรรม
17 ม.ค. 67
19:36
2,435
Logo Thai PBS
เด้ง รอง ผกก.สืบสวนอรัญประเทศ ตั้ง คกก.สอบปมคลิปเสียงคดี "ป้าบัวผัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด้ง รอง ผกก.สืบสวน สภ.อรัญประเทศ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมคลิปเสียงขู่ลุงเปี๊ยก คดี "ป้าบัวผัน"

วันนี้ (17 ม.ค.2567) ความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จับตัวนายปัญญา คงแสนคำ หรือ ลุงเปี๊ยก อายุ 56 ปี สามีของ น.ส.บัวผัน หรือ ป้าบัวผัน อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิต แล้วปรากฏว่าผู้ก่อเหตุคือกลุ่มเยาวชน 5 คน เป็นผู้ก่อเหตุ

ล่าสุด พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฎคลิปเสียงของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ที่ได้มีการบังคับขู่เข็ญให้นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพ เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่กระจ่าง

โดยมี พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ

อีกทั้ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยังได้ทีคำสั่ง เด้ง พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ให้ไปช่วยราชการที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วด้วย

โดยมีรายงานว่า คำสั่งย้ายในครั้งนี้ เนื่องจาก พ.ต.ท.พิชิต เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนในวันเกิดเหตุ จึงต้องมีการย้ายไปเพื่อให้การตรวจสอบโปร่งใส

ขณะที่ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า เบื้องต้น มีคำสั่งย้ายเพื่อไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในคดี ส่วนรายละเอียดเรื่องคลิปเสียงมีจริงหรือไม่นั้น หลังจากมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว ก็อยากให้ทางคณะกรรมการเป็นคนตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ส่วนตัวยังไม่ได้เห็นคลิปเสียงดังกล่าว

พร้อมยืนยันว่า การซักถามปากคำนายปัญญา ตำรวจได้ถ่ายคลิปขณะซักถาม และสอบปากคำไว้เป็นระยะ ๆ ด้วย แต่ที่นำมาแถลงเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

อ่านข่าวอื่น ๆ

"บิ๊กต่อ" ยันได้กล้องวงจรปิดคดี "ป้าบัวผัน" ก่อนสื่อ - รอสรุปเย็นนี้

คดี "ป้าบัวผัน" สังคมออนไลน์จี้แก้เกณฑ์อายุเด็กรับโทษ

ญาติร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอความเป็นธรรม คดี 5 เยาวชนทำร้าย "ป้าบัวผัน" เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง