7 นักเตะคุ้นแท็กติก "อิชิอิ" กุญแจสำคัญพาคว้าชัยเหนือ "คีร์กีซสถาน"

กีฬา
18 ม.ค. 67
14:35
294
Logo Thai PBS
7 นักเตะคุ้นแท็กติก "อิชิอิ" กุญแจสำคัญพาคว้าชัยเหนือ "คีร์กีซสถาน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อิชิอิ" เลือก 7 นักเตะในสังกัดสมัยคุมทีมไทยลีกที่คุ้นเคยแท็กติกลงสนามนัดเจอ "คีร์กิซสถาน" กุญแจสำคัญช่วยคว้าชัยชนะนัดแรกศึกเอเชียนคัพ ภายใต้ข้อจำกัดที่ทัพช้างมีเวลาเก็บตัวน้อย

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ช มาซาทาดะ อิชิอิ" สามารถประเดิมนัดแรกศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 โดยได้ 2 ประตูจากการเหมาคนเดียวของ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นแท่นเป็นนักเตะไทย ที่ยิงประตูมากที่สุดในเอเชียนคัพที่ 3 ประตู เทียบเท่า "ประพนธ์ ตันตริยานนท์" ที่ยิงได้ในปี 1972

อ่านข่าว : "ศุภชัย ใจเด็ด" ติดทีมยอดเยี่ยม เอเชียน คัพ แมตช์เดย์ 1 

หากมองลึกลงไปในรายละเอียดและแท็กติกการเล่นจะเห็นได้ว่า "โค้ชอิชิอิ" ใส่ผู้เล่นที่เคยร่วมงานด้วยเมื่อครั้งคุมสมุทรปราการ ซิตี้ และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงถึง 7 คน ซึ่งแต่ละแดนจะมีผู้เล่น 2 คนที่เคยร่วมงานด้วยลงสนาม เพราะนักเตะกลุ่มนี้มีความเข้าใจในแท็กติก และไม่ต้องปรับตัวมากในระยะเวลาการเก็บตัวที่กระชั้นชิด

ไล่ตั้งแต่ ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม, แดนหลังมีธีราทร บุญมาทัน กับ พรรษา เหมวิบูลย์ แดนกลาง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กับ สุภโชค สารชาติ 

อ่านข่าว : "บดินทร์" พอใจ "ช้างศึก" คว้าชัยครั้งแรก "เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย" 

รวมถึง แดนหน้าอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โดย "โค้ชอิชิอิ" ยอมรับว่า ตนพยายามเลือกใช้นักเตะที่เล่นด้วยกันลงสนามให้มากที่สุด เพราะนักเตะกลุ่มนี้มีส่วนสำคัญต่อแท็กติกที่ใช้จนสามารถเก็บชัยชนะได้ นั่นก็สะท้อนให้เห็นว่าวิธีการของ "โค้ชอิชิอิ" ได้ผลอย่างดี

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ โอมาน ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าว : "ศุภชัย" เหมา 2 ลูก พาไทย ชนะ คีร์กีซสถาน นัดแรก "เอเชียนคัพ"

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซาอุดีอาระเบีย ดีกรีแชมป์ 3 สมัย เฉือนเอาชนะ โอมาน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-1 เก็บ 3 คะแนน ได้เช่นกัน แต่กลุ่มนี้ไทยนำจ่าฝูงจากประตูได้เสียที่ดีกว่าซาอุดีอาระเบีย 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เอเชียนคัพ ถ้วยแห่งศักดิ์ศรีเอเชีย ทีมชาติไทยใกล้แชมป์แค่ไหน  

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง