"สมศักดิ์" ยืนยัน "ทักษิณ" เข้าระเบียบพักโทษ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน

การเมือง
19 ม.ค. 67
14:23
907
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ยืนยัน "ทักษิณ" เข้าระเบียบพักโทษ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมศักดิ์" ยืนยัน "ทักษิณ" เข้าระเบียบพักโทษ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน ชี้เป็นไปกฎกติกา มองเป็นเรื่องธรรมดาคนทั่วไปก็ได้รับ มั่นใจ ไม่ใช่น้ำผึ้งหยดเดียวทำรัฐบาลล้ม

วันนี้ (19 ม.ค.67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ และอดีต รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์ ยอมรับว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าข่ายเกณฑ์พักโทษ จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวจนทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้หรือไม่ว่า

อ่านข่าว : "ทักษิณ" ไม่ได้อยู่คอนโด แพทย์ชี้ป่วยจริง "ใครจะกล้าให้กลับราชทัณฑ์" 

ไม่เกี่ยวกันเพราะการพักโทษในแต่ละวันแต่ละเดือนมีการพักโทษมากมาย ซึ่งผู้ที่เข้าเกณฑ์ก็จะต้องได้รับสิทธิ์เหล่านั้น เราจะไปเจาะจงเป็นใครหรือท่านใดท่านหนึ่งไม่ได้ ถ้าหากท่านทักษิณ ครบกำหนดหรือการตรวจสอบของแพทย์ดำเนินการตามกติกาที่มีอยู่ครบถ้วนแล้ว หากถึงเวลาก็ต้องดำเนินการไปตามแนวทางของกฎกติกาที่มีอยู่ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดามาก และคนทั่วไปก็ได้รับสิทธิ์นี้อยู่แล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร

อ่านข่าว : "ราชทัณฑ์" รับ "ทักษิณ" เข้าเกณฑ์พักโทษกรณีพิเศษ

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวพร้อมตั้งข้อสังเกตกรณีนายทักษิณ เป็นเรื่องของอภิสิทธิ์ชน นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก อยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ จะมีอภิสิทธิ์ชนได้อย่างไร พร้อมย้ำว่า ไม่มีหรอกครับ ไม่มีแน่นอนเราก็ติ๊ต่างกันไป พูดกันไปเรื่อยเฉื่อยไม่มีอะไร

อ่านข่าว : “ชัยชนะ” แนะอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงสังคมให้ชัดกรณี “ทักษิณ”

เมื่อถามว่า เหมือนรัฐบาลพยายามชี้แจงประเด็นดังกล่าวแต่สังคมยังไม่เข้าใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ชี้แจงใหม่ ในเมื่อกติกาและหลักเกณฑ์ครบแล้วจึงถือว่ามีสิทธิ์

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"ราชทัณฑ์" หวั่นตีตรานักโทษ ไม่ใช้ น.ช.กับ "ทักษิณ ชินวัตร"  

จับกระแสการเมือง : "ทักษิณ" แดนสนธยาชั้น 14 รพ.ตร. "ราชทัณฑ์" จำเลยยุติธรรม 2 มาตรฐาน  

“ละเมิดสิทธิคนป่วย” ชั้น 14 หรือ “นักโทษวีไอพี” ละเมิดสิทธิคนไทย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง