แก๊งป่วน ป.4 สำนึกผิดเล่นซนพังห้องเรียน-พ่อแม่ชดใช้

สังคม
31 ม.ค. 67
12:48
756
Logo Thai PBS
แก๊งป่วน ป.4 สำนึกผิดเล่นซนพังห้องเรียน-พ่อแม่ชดใช้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.โรงเรียนแจงปม "แก๊งป่วน ป.4" เล่นซนพังห้องเรียนยับ ใช้กาวลาเท็กซ์เทพื้น หน้าจอคอมพิวเตอร์ ตัดสายเม้าส์คีย์บอร์ด จุดไฟเผาหนังสือเรียน รับสารภาพเล่นซน ถูกตักเตือน พ่อแม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย

กรณีโลกออนไลน์ Red Skull ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพห้องเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ถูกแก๊งนักเรียนชั้น ป.4 ซุกซนทำลายอุปกรณ์การเรียนการสอนภายในห้องเรียนจนได้รับความเสียหาย และกลายเป็นกระแสโด่งดังผ่านโซเชียลจนเป็นที่วิภาควิจารณ์รุนแรงถึงประเด็นดังกล่าว

วันนี้ (31 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริง และเดินสำรวจสภาพห้องเรียนทั้ง 9 ห้อง ของตึก EP ที่ถูกกลุ่มเด็กนักเรียนป.4 รวม 4 คน ได้มาเล่นกันที่โรงเรียนในช่วงวันหยุด และสร้างความวุ่นวายทำลายข้าวของในห้องเรียนจนได้รับความเสียหาย

ส่วนใหญ่จะใช้แป้งกับกาวลาเท็กซ์มาราดเล่น เทลงพื้นตามห้อง และบางส่วนได้ราดใส่หน้าจอคอมพิวเตอร์ กับคีย์บอร์ด ตัดสายเม้าส์คีย์บอร์ด ซึ่งบางส่วนก็ได้รับความเสียหาย แต่หลังจากที่ครูได้ทำความสะอาดของส่วนใหญ่ในห้องเรียนก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ

อ่านข่าว วันนี้ "นายกฯ" ลาป่วย ติดไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A

แต่ก็จะมีบางส่วนที่โดนกาวไปผสมรวมกับแป้ง จึงทำให้แข็งตัวก็จะใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังได้เล่นจุดประทัดจิ๋ว แต่จุดไม่ติด จึงเอาไฟแช็กจุดกับหนังสือเรียนแทน และทำลายไม้แบตได้รับความเสียหายอีก 

ครู เล่าว่า โรงเรียนจะมีการเรียนพิเศษในช่วงวันเสาร์ แต่เนื่องจากวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา โรงเรียนไฟฟ้าดับ จึงเลื่อนการเรียนพิเศษมาเรียนเป็นวันอาทิตย์แทน ซึ่งเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนได้นัดกันมาโรงเรียน และบอกกับผู้ปกครองว่าคุณครูให้มาซ้อมทำกิจกรรมที่โรงเรียนโดยไม่ได้มีการแจ้งให้คุณครูทราบ

เมื่อมาถึงโรงเรียน นักเรียนกลุ่มนี้ก็ได้หยิบเอาพัสดุที่วางอยู่ที่ป้อมยามไปฉีกเล่น ก่อนที่จะเข้าไปรื้อค้นข้าวของในห้องเรียนสร้างความวุ่นวายเสียหายภายในห้องเรียนอีกหลายห้อง คาดว่าน่าจะมาจากพฤติกรรมเลียนแบบ 

แก๊งป่วนป.4 ร่ำไห้รับผิดพังห้องเรียน 

นายสมชาย มะลิซ้อน ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังทราบเรื่อง จึงให้ครูถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อน แล้วให้ช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน เพื่อจะได้ทำการเรียนการสอนได้ 

อ่านข่าว จับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหา คดีแทง นศ.ปทุมวัน เสียชีวิต หน้าสถาบันฯ

นายสมชาย มะลิซ้อน ผอ.โรงเรียนชี้แจงปมนักเรียนเล่นซน

นายสมชาย มะลิซ้อน ผอ.โรงเรียนชี้แจงปมนักเรียนเล่นซน

นายสมชาย มะลิซ้อน ผอ.โรงเรียนชี้แจงปมนักเรียนเล่นซน

ต่อมาวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา มีการเรียกเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 1 คน โดยเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน ก็ได้ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง จากนั้นจึงเรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนมาพูดคุย

ผู้ปกครองของเด็กก็ยอมรับในการกระทำของลูกตนเอง และเห็นใจทางโรงเรียน ผอ.จึงได้ให้สำรวจความเสียหาย และยอมชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด
สภาพห้องเรียนที่เละเทะ

สภาพห้องเรียนที่เละเทะ

สภาพห้องเรียนที่เละเทะ

ส่วนการทำโทษเด็กนักเรียน ผู้ปกครองอยากให้โรงเรียนช่วยว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งจากการสอบสวนพิจารณาพฤติกรรมของนักเรียนกลุ่มนี้ ดูแล้วว่าไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก่อน 

แต่วันที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนได้นัดกันมาที่โรงเรียนและเกิดความซุกซนขาดการยั้งคิดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และหลังจากที่ผู้ปกครองโรงเรียนเพื่อพบ ผอ.เด็กนักเรียนทั้ง 4 คน ก็สำนึกผิดร้องไห้กอดพ่อแม่ และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลฯสั่งจำคุก 2 ปี "มายด์ ภัสราวลี" คดีปราศรัยชุมนุม ผิด ม.112 รอลงอาญา 3 ปี 

“ภูมิธรรม” ไม่ตกเทรนด์ ดอดเข้าด้อม“มาย-อาโป” นักแสดงซีรีส์วาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง