สุดสะเทือนใจ! พี่แจ้งจับน้อง เมาอาละวาด "ทำร้ายแม่" เจ็บสาหัส

อาชญากรรม
3 ก.พ. 67
15:31
1,975
Logo Thai PBS
สุดสะเทือนใจ! พี่แจ้งจับน้อง เมาอาละวาด "ทำร้ายแม่" เจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พี่ชายแจ้งขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด ช่วยประสาน ตร. เข้าจับน้องชายเมาสุรา ลงมือทำร้ายร่างกายแม่แท้ๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลัง ตร.เข้าค้นพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดในห้องพัก ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดี

วันนี้ (3 ก.พ.2567) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่กรมกิจการผู้สูงอายุ และ ผู้อำนวยการบ้านบางแค เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเลี่ยงเมืองปากเกร็ด 24 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

หลัง นายณัฐพล ตั้งรักษา อายุ 49 ปี ลูกชายคนโตของครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด ช่วยประสาน ตร. เข้าควบคุมตัวน้องชายไปดำเนินคดี หลังเมาอาละวาดทำร้ายร่างกาย นางสุดใจ ตั้งรักษา อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายณัฐพล เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา นายสมพร ตั้งรักษา หรือ โต๋ อายุ 47 ปี น้องชายได้เมาอาละวาดทำร้ายร่างกายแม่ของตัวเอง จนแม่มีอาการสมองบวม ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แล้วกลัวว่าน้องชายจะทำร้ายแม่อีก ก่อนหน้านี้น้องชายจะมีพฤติกรรมเมาสุราจะโวยวายอาละวาด ทำลายทรัพย์สิน เป็นประจำและมีประวัติการเสพยาเสพติด

เคยแจ้ง ตร. ดำเนินคดีแล้วแต่กลับได้รับการปล่อยตัวภายใน 3 วัน โดย ตร. ให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว จนกระทั่งเกิดเหตุในครั้งนี้

การเข้าตรวจค้นในวันนี้ ตร. สามารถควบคุมตัวนายสมพร ผู้ก่อเหตุ พร้อมเข้าค้นภายในห้องพัก พบอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวน 1 ตร.จึงนำตัวพร้อมของกลางไปดำเนินคดี โดยนายสมพรให้สัมภาษณ์ว่า เป็นครั้งแรกที่ลงมือก่อเหตุแม่ตัวเองเป็นเพราะความเมา และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับอาการนางสุดใจผู้ได้รับบาดเจ็บ น.ส.อนัญญา อัตชู ผู้อำนวยการบ้านบางแค กรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า จะรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าไปอยู่ในความดูแลที่บ้านพักคนชรา โดยมีนักกายภาพบำบัดคอยดูแลจนกว่าอาการจะดีขึ้น หลังจากนั้นจะมีนักสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่ประเมินสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ ว่าจะสามารถอยู่กับครอบครัวต่อได้หรือไม่

พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตร.ไม่ได้นิ่งนอนใจ วันที่เกิดเหตุพนักงานสอบสวนพยายามเดินทางไปสอบปากคำ ผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บไม่สามารถให้การได้ จึงประสานญาติให้ติดต่อกลับ เมื่อผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น จนกระทั่งเข้าตรวจค้นในวันนี้

ส่วนคดีความเบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหามีอุปกรณ์เสพยาเสพติดไว้ในครอบครองเตรียมนำตัวส่งดำเนินคดีฝากขังต่อศาลจังหวักนนทบุรี ในวันจันทร์ที่ 5 ก.พ.2567 นี้ ส่วนคดีทำร้ายร่างกายพนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บและพี่ชาย ก่อนจะดำเนินคดีความเพิ่มเติม

นายเอกภพ กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตร. ควรมีมาตรการกวดขันและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่สำรวจปัญหาผู้เสพยาเสพติด ที่มีพฤติกรรมทำร้ายบุคคลในครอบครัวหรือสร้างความกังวลใจในชุมชนต่างๆ พร้อมกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่

อ่านข่าวอื่น : 

"มองหน้าเลยหาเรื่อง" เด็ก 15 ปีร้องสื่อถูกกลุ่ม "ซัมเดียว" รุมทำร้าย-หวั่นคดีไม่คืบ

"ชาวมาเลเซีย" ไม่พอใจ "นาจิบ" ได้ลดโทษคดี 1MDB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง