ผู้ปกครองเอาเรื่อง "ครู" ล่วงละเมิด "ลูก" ในห้องเรียน

สังคม
5 ก.พ. 67
19:24
2,663
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองเอาเรื่อง "ครู" ล่วงละเมิด "ลูก" ในห้องเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองในจังหวัดนครสวรรค์ แจ้งความตำรวจ ระบุว่า ลูกถูกครูสอนดนตรี ล่วงละเมิดทางเพศซึ่งล่าสุด โรงเรียนตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมาย

วันนี้ (5 ก.พ.2567) ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ท่าตะโก เพื่อให้ดำเนินคดีกับครูอายุ 49 ปี ที่สอนวิชาดนตรี คอมพิวเตอร์และศิลปะ อ้างว่าลูกถูกล่วงละเมิดทางเพศในห้องเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ปกครองเล่าว่า ลูกสาวเอาเรื่องที่ครูกระทำเล่าให้พี่ชายฟัง ก่อนที่พี่ชายจะมาบอกตน เมื่อสอบถามลูกระบุว่าครูไม่ได้ล่วงละเมิดเพียงแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แต่เคยทำมาแล้วก่อนหน้านี้ และยังมีเพื่อนอีกอย่างน้อย 2 คน โดนแบบเดียวกัน

ส่วนผู้ปกครองอีกคนบอกว่า ส่วนตัวไม่ค่อยได้พบเห็นครูคนนี้มากนัก แต่ทราบจากภรรยาว่าหลังเรื่องนี้ถูกเปิดเผย ภรรยาได้พาลูกสาวไปแจ้งความ ครูพยายามให้คนกลางติดต่อเข้ามา เพื่อจะขอขมา แต่ตนและภรรยายืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

พ.ต.อ.อิศเรศ ห่านดำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าตะโก ให้ข้อมูลว่า เรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองของเด็กหญิง พาลูกมาแจ้งความแล้ว 2 ราย ส่วนวันนี้ มีเพิ่มอีก 1 ราย ทั้งหมดกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพและพัฒนาสังคม ส่วนครูที่ถูกกล่าวหา ทราบว่าเจ้าตัวติดต่อมายังตำรวจ จะขอเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีพรุ่งนี้ ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า ขณะนี้ให้ครูที่ถูกกล่าวหาออกนอกพื้นที่โรงเรียนไปก่อนและตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนข้อเท็จจริงหากพบว่ากระทำความผิดจะดำเนินการลงโทษตามระเบียบของทางราชการ

ส่วนเด็กนักเรียนที่ถูกกระทำ โรงเรียนเข้าไปเยียวยาเพื่อปลอบใจและให้กำลังใจกับเด็กนักเรียนทั้ง 3 รายแล้ว และจะพยายามเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับเด็กและผู้ปกครองทุกคนในเรื่องที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวอื่น :

เด็กชาย ป.4 ทำร้ายเพื่อน นร.หญิงบาดเจ็บ ปมไม่แบ่งขนม

เจรจา "หนุ่มสุโขทัย" ไม่สำเร็จ ขอเป็นกระบอกเสียงแทนคนพิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง