ทวงคืน "บ้านอากู๋" หลังถูกเพื่อนบ้านยึด-แจ้งข้อหาบุกรุกเพิ่ม

สังคม
13 ก.พ. 67
13:59
8,165
Logo Thai PBS
ทวงคืน "บ้านอากู๋" หลังถูกเพื่อนบ้านยึด-แจ้งข้อหาบุกรุกเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อาซัน" หลานชายอากู๋ พร้อมทนายความ ทวงคืนบ้านแล้ว หลังเพื่อนบ้านครอบครองนานนับสิบปี อ้างไร้คนอาศัย ติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่ แจ้งข้อหาบุกรุกเพิ่ม พร้อมเตรียมนอนพักค้าง

วันนี้ (13 ก.พ.2567) เมื่อเวลา 11.00 น.น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ทีมทนายความของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และนายซัน หลานอากู๋ พร้อมญาติ เข้าตรวจสอบบ้านพักในหมู่บ้านซอยรามอินทรา 58 กทม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม

โดยวันนี้ได้มีการลงบันทึกประจำวัน พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตัดกุญแจที่บ้านพิพาท และเก็บของกลาง เป็นหลักฐาน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะถามว่ามีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านหรือไม่ ซึ่งไม่มีบุคคลอื่นมาแสดงตัว มีเพียงนายซัน ทายาทอากู๋เท่านั้น

โดยนายซัน กล่าวว่า ตนเองและภรรยา ในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจ จากอากู๋ ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับ น.ส.ศรีพรรณ พร้อมกับพวกที่มีการบุกรุกเข้าไปในบ้านพิพาทหลังดังกล่าว ประกอบอาหาร ขายไก่ตะเกียบทอดน้ำปลา ในคดีฐานบุกรุก ลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์

มองว่าเกินที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้แล้ว เพราะรอบนี้ถือว่าเป็นการบุกรุกครั้งที่ 2 จึงต้องมีการดำเนินคดีเพิ่มเติม โดยตนเองได้เก็บหลักฐานไว้หมดแล้วว่ามีใครเป็นผู้บุกรุกบ้าง และไม่กังวลหากทางคู่กรณีไม่แสดงตัวหรือปฏิเสธ เพราะมีหลักฐานชัดเจน ทั้งชื่อนามสกุลและตัวบุคคล

ด้านทนายกุ้ง กล่าวว่า ทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้านจะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยใช้เป็นเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี เบื้องต้นตอนนี้ 1 คน คือ น.ส.ศรีพรรณ ที่แสดงชื่อแสดงตัวติดป้ายอยู่หน้าบ้าน

ส่วนบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกครั้งนี้ จะต้องให้ตำรวจดำเนินคดีหมดทุกคน หากมีการต่อน้ำ ต่อไฟ มาจากบ้านไหน ก็ต้องดำเนินคดีด้วยฐานสนับสนุนในการกระทำผิด ส่วนนายซัน วันนี้ก็ขนเสื้อผ้าของใช้จะนอนที่บ้านหลังดังกล่าวมานอนคืนนี้ด้วย

ล่าสุดมีการปลดป้ายไวนิลไก่ตะเกียบทอดน้ำปลาออกและนำป้ายแสดงความเป็นเจ้าของ ของในซันหลานอากู๋ขึ้นมาติดแทน โดยมีข้อความระบุว่า พื้นที่ส่วนบุคคลห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาตหรือเข้ามากระทำการใดๆ ทั้งสิ้นหากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวอื่นๆ

ครม.ไฟเขียว หยุด 12 เม.ย. “เพิ่มหยุดสงกรานต์” รวมเป็น 5 วัน

ตร.ไม่ยืนยัน คุยแก๊งคอลเซ็นเตอร์แค่ 2 นาที เงินหายเกลี้ยงบัญชี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง