"ชัยธวัช" ท้าเปิดหลักฐานพรรคการเมืองหนุนเยาวชนเคลื่อนไหว

การเมือง
15 ก.พ. 67
12:02
275
Logo Thai PBS
"ชัยธวัช" ท้าเปิดหลักฐานพรรคการเมืองหนุนเยาวชนเคลื่อนไหว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยธวัช" ลั่นไม่กังวลท้า "ชาดา" เปิดหลักฐานหากมีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของเยาวชน พร้อมเตรียมเดินสายเปิดเวทีฝ่ายค้านพบประชาชน

วันนี้ (15 ก.พ. 2567) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดสมุดกลางสภาฯ พร้อมระบุว่ามีผู้ช่วย สส.ของพรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลังสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเยาวชนนั้น

นายชัยธวัช กล่าวว่า ขอให้เปิดเผยและนำข้อเท็จจริงมาพูดกัน ว่าที่ผ่านมามีพรรคการเมืองใดบ้างที่เคยสนับสนุนงบประมาณให้กับการเคลื่อนไหวของเยาวชนหรือไม่ ซึ่งตนก็อยากทราบว่าจะมีกลุ่มการเมืองใดที่หวังใช้กระแสความนิยมจากการเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาว เพื่อสร้างความนิยมให้กับตนเอง พร้อมยืนยันว่าไม่มีความกังวลแต่อย่างใด

ขอให้เปิดได้เลย เพราะต้องยอมรับว่ามีความพยายามเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาหลายครั้งว่ามีพรรคการเมืองและนักการเมืองอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของเยาวชน

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงการประชุมวิปฝ่ายค้านในวันนี้ (15 ก.พ.) ว่า จะมีการพูดคุยถึงกรณีการจัดเวทีฝ่ายค้านพบประชาชน โดยไม่ต้องรอให้ปิดสมัยประชุมสภาฯ เพราะหลายประเด็นมีความสำคัญและไม่สามารถรอได้

พรรคก้าวไกลมีข้อเสนอว่า ต้นเดือน มี.ค.นี้จะสนับสนุนให้จัดเวทีเรื่องปัญหาฝุ่น PM2.5 เพราะสถานการณ์ในกรุงเทพฯ ย่ำแย่และภาคเหนือเริ่มมีปัญหา จึงไม่สามารถจัดเวทีในเดือน พ.ค.ได้เพราะมีฝนแล้ว พร้อมยืนยันว่าเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันของฝ่ายค้าน ซึ่งทำกันเป็นปกติในทุกยุคทุกสมัย

ส่วนกรณีที่จะมีการยกเลิกการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 16 ก.พ.นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า ทราบข่าวมาเช่นกัน เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้ถอนร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองออกไป ดังนั้น พรรคก้าวไกลที่เสนอร่างนี้ประกบก็ต้องถอนไปด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชูศักดิ์" ชี้แจงถอน ร่าง พ.ร.ป. 2 ฉบับ เหตุองค์กรอิสระยังเห็นต่าง

เสียงสะท้อน! "ทักษิณ" Comeback จับตาแรงกระเพื่อมการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง