ตรวจสอบบันไดวิลลาริมหาดยามู นายอำเภอถลางสั่งรื้อรุกพื้นที่สาธารณะ

สังคม
2 มี.ค. 67
12:52
731
Logo Thai PBS
ตรวจสอบบันไดวิลลาริมหาดยามู นายอำเภอถลางสั่งรื้อรุกพื้นที่สาธารณะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนงานเข้ามาวัดพื้นที่ วิลลาหรูริมหาดยามู จ.ภูเก็ต จุดเกิดเหตุฝรั่งทำร้ายแพทย์หญิง เตรียมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำออกมาในพื้นที่ชายหาดสาธารณะ ขณะเดียวกัน มีการปักหนังสือคำสั่งรื้อถอนออกจากพื้นที่

วันนี้ (2 มี.ค.2567) คนงานเข้ามาวัดพื้นที่ บริเวณบันไดหน้าวิลลาหรู ริมหาดยามู จ.ภูเก็ต หลังตรวจสอบแล้วพบว่ามี บางส่วนรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุตามที่แพทย์หญิงเข้าแจ้งความว่าถูกชาวต่างชาติผู้เช่าวิลลาทำร้ายร่างกาย จนกลายเป็นประเด็นนำไปสู่การตรวจสอบ

โดยหลังวัดพื้นที่แล้ว จะมีการนำข้อมูลไปเสนอราคาให้เจ้าของโครงการก่อนดำเนินการรื้อถอนตามคำสั่ง ตามที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอกเข้าตรวจสอบขอบเขตที่ดิน พบว่า มีการถือครองเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. บริเวณบันไดของวิลลา ที่มี 4 ขั้น มี 3 ขั้นด้านล่างรุกล้ำที่ดินสาธารณะแนวชายหาดทรายสาธารณะ

อ่านข่าว : ฝรั่งเตะหลัง-ภรรยาชาวไทย "ขอโทษ" พญ.ผ่านสื่อ อ้างไม่ได้ตั้งใจทำร้าย

ด้าน นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง จึงมอบหมายให้นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก เข้าแจ้งความดำเนินคดีบุกรุกตามกฎหมาย และมีหนังสือคำสั่งให้ดำเนินการรื้อถอนขั้นบันไดที่รุกล้ำลงมาในที่สาธารณะตามกฎหมาย ภายใน 30 วัน ซึ่งวันนี้พบว่า บริเวณที่มีการรุกล้ำมีการนำหนังสือคำสั่งปิดประกาศไว้ด้วย

ขณะที่เพจคนพลัดถิ่น ภูเก็ตได้โพสต์ข้อความ 09.00 น. โมงเช้าวันอาทิตย์ (3 มี.ค.) หาดยามู จะมีการปฏิบัติการทวงคืนชายหาดและแสดงพลังไม่พอใจกับพฤติกรรมของชาวต่างชาติที่ทำร้ายคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คดีฝรั่งทำร้ายหมอ อาฟเตอร์ช็อก ! ราคาที่ดินติดชายหาดภูเก็ต

"ชายหาด" สมบัติของแผ่นดิน ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ครอบครองไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง