ศาลอนุญาตฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" ต่ออีก 12 วันคดี ม.116

อาชญากรรม
8 มี.ค. 67
17:09
293
Logo Thai PBS
ศาลอนุญาตฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" ต่ออีก 12 วันคดี ม.116
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" ผัดที่ 3 ระยะเวลา 12 วัน ในคดี ม.116 เหตุพนักงานสอบสวนยังมีพยานบุคคลที่ต้องสอบอีก 2 ปาก

วันนี้ (8 มี.ค.2567) ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขัง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องหาในความผิดตามมาตรา 116 เป็นครั้งที่ 3 ระยะเวลา 12 วัน และกำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในการฝากขังครั้งนี้

หลังจากพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ยื่นขอฝากขังทั้งคู่เป็นครั้งที่ 3 โดยให้เหตุผลต่อศาลว่า ยังต้องสอบพยานอีก 2 ปากและรอผลตรวจวิดีโอจากกองพิสูจน์หลักฐาน

อ่านข่าว : "ส.ศิวรักษ์-ใบตองแห้ง" ยื่นแถลงขอศาลไม่รับฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์"

ศาลพิเคราะห์คำร้องขอฝากขังครั้งที่ 3 และข้อเท็จจริงจากการไต่สวนแล้ว เห็นว่าคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ และผู้ร้องยังมีพยานบุคคลที่จะต้องสอบอีก 2 ปาก ซึ่งเป็นพยานที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้งสอง ทั้งยังต้องรอผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐาน (คลิปวิดีโอ) ว่ามีการแก้ไขดัดแปลงหรือไม่ เพื่อประกอบการพิจารณาทำความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสอง กรณีมีเหตุจำเป็นที่ต้องควบคุมผู้ต้องหาทั้งสองต่อไป

ดังนั้นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 3 ของพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ผู้ร้อง จึงชอบด้วยประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 87 และในส่วนเรื่องอำนาจการควบคุมตัวผู้ต้องหา เมื่อศาลอนุญาตให้หมายขังตามคำร้องขอฝากขังแล้ว เป็นดุลพินิจของศาลที่จะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 29 ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108/1 ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองมีสิทธิยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวหรืออุทธรณ์คำสั่งได้ตามกฎหมาย

ขณะที่วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไม่ได้ถูกเบิกตัวมาศาลตามที่ทนายยื่นคำร้อง โดยนายณัฐนนท์ ได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากโรงพยาบาลราชฑัณฑ์ ส่วน น.ส.ทานตะวัน ทัณฑสถานหญิงกลางแจ้งว่าผู้ต้องหาย้ายไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ จึงไม่สามารถวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้

อ่านข่าวอื่นๆ

2 คนใหญ่ "ป๊ะกั๋น" กลาง มี.ค. สะท้านเชียงใหม่สะเทือนล้านนา

"บิ๊กก้อง" สั่งออกราชการไว้ก่อน "คอมมานโด" ปล่อยคลิปอดีตแฟน

ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้ Sim Box โทรหลอกเหยื่อวัยเกษียณโอนเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง