ฤทธิ์ "พายุฤดูร้อน" ทำฝนฉ่ำกระหน่ำกรุงเทพฯ

ภัยพิบัติ
20 มี.ค. 67
09:42
734
Logo Thai PBS
ฤทธิ์ "พายุฤดูร้อน" ทำฝนฉ่ำกระหน่ำกรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักในกรุงเทพฯ จากฤทธิ์พายุฤดูร้อน หลายพื้นที่น้ำท่วมขังผิวการจราจร-รถติดสะสมในชั่วโมงเร่งด่วน

วันนี้ (20 มี.ค.2567) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนผิวการจราจรบางจุดและมีรถติดสะสม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางไปทำงาน

เวลา 07.50 น. ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า รถติดแต่ยังเคลื่อนตัวได้ และมีรถกระจุกตัวบริเวณจุดกลับรถหน้าฐานทัพอากาศดอนเมือง ขณะที่บนโทลเวย์ ถ.วิภาวดี​รังสิต​ ขึ้นป้ายแจ้งเตือนฝนตก โดยขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

เวลา 08.20 น. โซนดินแดง ตลาดห้วยขวาง ประชาสงเคราะห์ ฝนที่ตกหนักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง ประชาชนเดินทางไปทำงานด้วยความยากลำบาก บางคนถอดรองเท้าเดินลุยน้ำ จากการสำรวจท่อระบายน้ำย่านนี้ พบว่าน้ำไหลลงท่อช้าและยังท่วมขังถนน

เช่นเดียวกับซอยสุทธิสารวินิจฉัย เขตจตุจักร ทางลัดไปลาดพร้าว 64 มีน้ำท่วมขังบางจุด ระดับน้ำสูงเกือบ 30 ซม. ทำให้มีรถติดสะสมระยะทางเกือบ 2 กม.

เวลา 08.35 น. การจราจรติดขัด บริเวณ ถ.รัชดาภิเษก ขาเข้า ตั้งแต่สะพานพระราม 7 มุ่งหน้าต่างระดับรัชวิภา - แยกรัชโยธิน - แยกรัชดาลาดพร้าว เข้าสุทธิสาร - ห้วยขวาง และบริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 14 น้ำเริ่มท่วมขัง

นอกจากนี้ ประชาชนจำนวนมากยังรายงานสถานการณ์ฝนตก น้ำท่วมขังและรถติด ผ่านแอปพลิเคชัน X จนทำให้แฮชแท็ก #ฝนตก ติดเทรนด์อันดับ 1 ในช่วงเช้าวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาพอากาศวันนี้ กทม.ฉ่ำแต่เช้า พายุฤดูร้อนทำฝนตกทั่วประเทศ

พายุฝนซัดต้นไม้ล้มทับ "หอธรรม" วัดถวายที่เชียงใหม่

เชียงใหม่ฝนตก ฝุ่น PM 2.5 ไม่ลด - ภาคเหนือระดับสีแดงหลายพื้นที่

 "ศรีราชา" น้ำท่วมถนนหลายจุด หลังฝนตกหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง