"อิชิอิ" เข้าคอร์สฝึกจิตใจ หวังพัฒนานักเตะทีมชาติไทย

กีฬา
20 มี.ค. 67
13:15
119
Logo Thai PBS
"อิชิอิ" เข้าคอร์สฝึกจิตใจ หวังพัฒนานักเตะทีมชาติไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดเคล็ดลับ "อิชิอิ" เข้าคอร์สฝึกจิตใจพัฒนากระบวนการความคิดของสมอง หวังนำมายกระดับนักเตะทีมชาติไทย

เบื้องหลังการทำงานโค้ชของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เขาให้ความสำคัญในเรื่องการควบคุมจิตใจ และกระบวนการความคิด ถึงขนาดที่ต้องเข้าคอร์สเรียน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่หวังจะนำมาพัฒนานักเตะทีมชาติไทย

อ่านข่าว : เปิดสถิติ "ไทย - เกาหลีใต้" ก่อนเจอกัน 21 มี.ค.นี้ 

นอกจากการตะเวนดูไทยลีกในทุก ๆ สัปดาห์เพื่อเฟ้นหานักเตะทีมชาติไทย อีกหนึ่งสิ่งที่ "โค้ชอิชิอิ" ทำควบคู่ไปด้วยคือการเข้าคอร์สเรียนเพิ่มเติมกับสถาบัน "Mental Vision Training" หรือ ศูนย์ฝึกวิสัยทัศน์ทางจิตใจ กับคุณมาซามิ นักจิตวิทยาที่เป็นผู้ดูแลโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อหวังเป็นส่วนสำคัญที่จะนำไปยกระดับผลงานการเล่นของนักเตะไทย

อ่านข่าว : ผ่าฟอร์ม 4 แข้งทีมชาติไทยในต่างแดน ก่อนร่วมทัพช้างศึกบู๊ "เกาหลีใต้" 

คอร์สดังกล่าวมีความสำคัญในการพัฒนากระบวนการความคิดของสมอง ที่จะช่วยจัดเรียงลำดับความสำคัญได้เป็นระบบ แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ตรงจุด และที่สำคัญจะดึงศักยภาพทางความคิดและความสามารถออกมาได้สูงสุด ซึ่งถือเป็นแนวคิดที่ "โค้ชอิชิอิ" หวังจะนำมาใช้พัฒนาทีมฟุตบอล

สังเกตได้จากเอเชียนคัพที่ กาตาร์ ครั้งล่าสุด "โค้ชอิชิอิ" มีจิตวิทยาซื้อใจลูกทีมด้วยการให้โอกาสลงสนามทั้งหมด 22 คน จาก 23 คน โดยเฉพาะกับเกมที่เสมอ ซาอุดีอาระเบีย ในรอบแรก 0-0 ด้วยการส่งผู้เล่นตัวสำรองลงสนามครบทุกคน สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ว่าทุกคนสามารถลงสนามทดแทนกันได้

อ่านข่าว : ส่องสถานการณ์ทัพช้างศึก ก่อนเจอ "เกาหลีใต้" ศึกคัดบอลโลก

รวมถึงแนวทางการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนของ "โค้ชอิชิอิ" ที่ทุกครั้งในการตอบคำถามจะผ่านกระบวนการความคิดที่จะไม่มีประเด็นดราม่าให้มากวนใจนักฟุตบอลในทีม รวมถึง จะไม่เปิดเผยกลยุทธ์และวิธีการต่าง ๆ ให้ผู้สื่อข่าวได้รับรู้ เพื่อป้องกันข่าวที่รั่วไหลออกไปถึงคู่ต่อสู้

แนวคิดของ "โค้ชอิชิอิ" ได้นำมาปรับใช้กับลูกทีมให้ซึมซับมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเห็นได้จากสไตล์การเล่นของทีมชาติไทยที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะกับแนวรับที่มีระเบียบวินัยมากขึ้น ส่วนผู้เล่นเกมรุกก็มีวิธีการเข้าทำที่หลากหลาย และรวดเร็วขึ้น ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นจากการเตรียมพร้อมที่สนามซ้อม

อ่านข่าว : "รับแน่นโต้เร็ว" แนวทางสร้างทีมชาติไทย "สไตล์อิชิอิ"

ยิ่งการแสดงออก และ ทัศนคติของ "โค้ชอิชิอิ" ที่ไปในทิศทางบวกเสมอ แม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นใจ ยิ่งทำให้ความเชื่อมั่นของนักเตะมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะพัฒนาทีมชาติไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้นหลังจากนี้

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"ปฏิวัติ" ยกการซ้อมสไตล์ "อิชิอิ" เข้มข้น พร้อมเจอเกาหลีใต้ 21 มี.ค.นี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง