ร้อง "ทัวร์ทิพย์" ลวงเที่ยวต่างแดนนับ 100 คนสูญ 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
1 เม.ย. 67
15:06
2,106
Logo Thai PBS
ร้อง "ทัวร์ทิพย์" ลวงเที่ยวต่างแดนนับ 100 คนสูญ 30 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม พร้อมลูกทัวร์-ผู้ประกอบการ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ.ดำเนินคดีกับผู้บริหารบริษัททัวร์ลวงนับ 100 คนลอยแพในต่างแดนสูญเงิน 30 ล้านบาท

วันนี้ (1 เม.ย.2567) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พากลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ราเชน แสงหมี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี หลอกขายตั๋วท่องเที่ยวแล้วถูกลอยแพ เพราะบริษัทปิดกิจการหนี

โดยบางส่วนไม่มีตั๋วเดินทาง ขณะที่บางส่วนมีตั๋ว และเดินทางแล้ว แต่กลับถูกลอยแพ ขณะท่องเที่ยวอยู่ที่ต่างประเทศ ไม่มีที่พักและไม่มีรถบริการใด ๆ

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้จองทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่นกับบริษัททัวร์ดังกล่าว ในราคาคนละ 69,999 บาท โดยเดินทางวันที่ 24-29 มี.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางไปไม่มีปัญหา แต่พอวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา กรุ๊ปทัวร์จะต้องเดินทางเข้าพักในโตเกียว แต่ทางโรงแรมและรถบัสที่จองไว้ กลับแจ้งว่าทางบริษัททัวร์ยังไม่ได้เงินไว้ หากต้องการเข้าพักตามที่จองไว้ต้องจ่ายเงินอีกกว่า 500,000 บาท ทางผู้เสียหายเห็นว่าไปแล้ว และเหลือวันเที่ยวอีกหลายวันจึงได้สำรองจ่ายเพิ่ม เพื่อให้การเดินทางสามารถไปต่อได้

ชี้เชื่อมั่นชื่อเสียงดี-อ้างมีใบอนุญาต

ไม่ต่างจากผู้เสียหายอีกกว่า 100 คน ที่ถูกบริษัททัวร์ดังกล่าวลอยแพ โดยส่วนใหญ่บอกว่าที่ผ่านมาเคยไปท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์มาแล้วหลายครั้ง จึงทำให้เกิดความมั่นใจและเชื่อมั่น เพราะการบริการที่ดี ประกอบกับบริษัททัวร์มีใบอนุญาตที่ถูกต้องจากกรมการท่องเที่ยว จึงไม่คิดว่าจะถูกหลอก แต่หลังเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่ควบคุมดูแลบริษัททัวร์ออกมาตรการควบคุม และตรวจสอบบริษัทให้มากขึ้น

ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการรวบรวมรายชื่อผู้เสียพบมีมากว่า 100 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท จึงได้พาผู้เสียหายมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม ที่บก.ปคบ.ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

อ่านข่าวอื่นๆ

หย่อมความร้อนคลุมไทย 7 วันร้อนจัดแตะ 43 องศาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง