คุมตัวอดีตพระดัง ข่มขู่-ถ่ายคลิปหญิง ค้นกุฏิพบปืน-ยาบ้าอื้อ

อาชญากรรม
2 เม.ย. 67
09:46
445
Logo Thai PBS
คุมตัวอดีตพระดัง ข่มขู่-ถ่ายคลิปหญิง ค้นกุฏิพบปืน-ยาบ้าอื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ คุมตัวอดีตพระดังข่มขู่-ถ่ายคลิปหญิงสาวประจาน ค้นกุฏิพบปืนแบลงค์กัน 4 กระบอก ลูกกระสุนปืน ยาบ้า 51 เม็ด ก่อนนำตัวไปสึก แจ้งข้อหาและคัดค้านประกันตัว ขณะที่เจ้าตัวให้การภาคเสธ ระบุ "มันเป็นกรรม"

ความคืบหน้ากรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกันจอมพลัง ลงพื้นที่ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามคดีพระสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ แอบมีสัมพันธ์กับหญิงสาววัย 48 ปี แล้วถ่ายคลิปแบล็คเมล์ ส่งภาพโป๊เปลือยให้คนในครอบครัว และรวมถึงสามี

นอกจากนี้ พระยังมีอาวุธปืน โดยจะใช้ปืนประกอบพิธีลองของ ยิงใส่หลังคนที่มาร่วมพิธี และพระเคยใช้อาวุธปืนตบเข้าที่บริเวณใบหน้าของหญิง และยิงถากไปที่แขน รวมทั้งบังคับให้หญิงบอกเลิกกับสามี ถ้าไม่ยอมมาอยู่ด้วยก็ขู่จะฆ่าและจะยิงสามี อีกทั้งมีพฤติกรรมเสพยา กระทั่งหญิงแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ. กุฉินารายณ์ และลูกสาวส่งเรื่องมาขอความช่วยเหลือกับกันจอมพลัง

ล่าสุดชุดสืบสวนภาค 4 ชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ได้จับกุมตัวพระชัยชนะ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงวันที่ 19 มี.ค.2567 ข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพชื่อเสียงฯ จนผู้ถูกข่มขืนใจยินยอมโดยมีอาวุธ พร้อมของกลางอาวุธปืนและยาบ้าจำนวน 51 เม็ด ได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ก่อนคุมตัวไปลาสิกขาบท และนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.กุฉินารายณ์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

วันที่ 1 เม.ย.2567 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของของคดี โดยพ.ต.อ.เมธาพงษ์ บุญศรี ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสาร รอง ผกก.สอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ รายงานความคืบหน้าของคดี พร้อมทั้งคุมตัวอดีตพระชัยชนะ ไปค้นกุฏิที่พัก และบริเวณภายในสำนักสงฆ์ฯ ต.เหล่าใหญ่ อ.กุฉินารายณ์ โดยมีชาวบ้านมาดูเหตการณ์จำนวนมาก

จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในกฏิเบื้องต้นพบอาวุธปืนแบลงค์กัน 4 กระบอก ยาบ้า 14 เม็ด และลูกกระสุนปืนอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวอดีตพระชัยชนะ ไปสอบปากคำที่โรงพัก

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามอดีตพระชัยชนะถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งอดีตพระชัยชนะไม่ให้สัมภาษณ์ บอกเพียงสั้น ๆ ว่า “มันเป็นกรรม” จะให้การในชั้นศาล และรอให้ทนายความเป็นคนให้ข้อมูล

ด้าน ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ จะขอให้การในชั้นศาล ขณะนี้อยู่ระหว่างให้พี่ชายแต่งตั้งทนายมาสู้คดี เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพชื่อเสียงของคู่ถูกข่มขืนใจหรือของผู้อื่นจนผู้ถูกข่มขืนใจยินยอมโดยมีอาวุธ ซึ่งเป็นข้อหาตามหมายจับไปก่อน ส่วนข้อหาอื่น ๆ ทั้งยาเสพติด และอาวุธปืน จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานและข้อหาเพิ่มต่อไป ทั้งนี้หลังจากสอบปากคำจะส่งไปฝากขัง และพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหาย และหลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง