รวบ "ป๋าตือ" เจ้าของคณะสิงโต ล่วงละเมิดลูกเลี้ยงนาน 4 ปี

อาชญากรรม
7 เม.ย. 67
08:06
805
Logo Thai PBS
รวบ "ป๋าตือ" เจ้าของคณะสิงโต ล่วงละเมิดลูกเลี้ยงนาน 4 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาล จับ "ป๋าตือ" หัวหน้าคณะเชิดสิงโตย่านดินแดง ล่วงละเมิดลูกเลี้ยงนาน 4 ปีหลังพลเมืองดีแจ้งเบาะแสได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ทุกคืนมาหลายปี แต่ "ป๋าตือ" ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
รู้ไหมว่า ที่มันเป็นตราบาปเด็ก สารวัตรแจ๊ะบอกมั้ยว่าเด็กต้องร้องไห้ทุกคืน

หนึ่งในบทสนทนาที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ซักถามนายปิ๋ว แจ่มน้อย อายุ 70 ปี หรือป๋าตือ เจ้าของคณะเชิดสิงโต ย่านดินแดง ที่ถูกทีมตำรวจสืบนครบาล IDMB ตามจับกุมตัวเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล

ต้นเรื่องดังกล่าวมาจากการแจ้งจากเพื่อนบ้าน ที่มักได้เสียงร้องให้ชวนขนหัวลุกในทุกค่ำคืนเป็นเวลาหลายปี จนนำมาสู่การไขคดีสุดแสนจะสะเทือนใจ ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบที่จะร้องไห้ทุกครั้ง หลังถูกเจ้าของคณะเชิดสิงโตล่วงละเมิดทางเพศ

ไม่เป็นไร ผมขี้เกียจฟังเรื่องโกหก ตำรวจเขาเบื่อที่จะฟังแล้ว

นี่เป็นวินาทีตำรวจชุดสืบสวนนครบาล นำโดยสารวัตรแจ๊ะ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ มีเอกลักษณ์ สวมหมวกไหมพรม บุกจับป๋าตือ เจ้าของคณะเชิดสิงโต ย่านดินแดง

ผู้ต้องหาดี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา เพื่อการอนาจาร กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กระทำชำเราแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร

โดยตำรวจจับ "ป๋าตือ"ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 810 หมู่บ้านการเคหะ ซอยนวมินทร์ 45 เขตบางกะปิ กทม. การจับกุมครั้งนี้ เกิดจากเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องให้ของเด็กหญิงอายุ 13 ปี ตั้งแต่อายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น และมักจะร้องในเวลากลางคืนมาหลายปีในพื้นที่จ.นนทบุรี จึงตัดสินใจมาสอบถาม บ้านต้นเหตุ ว่าเสียงใครร้อง

จึงทำให้แม่ของลูกสาว 13 ปี ได้ไปสอบถามลูกสาวว่าเสียงร้องให้มาจากไหน ได้ร้องไห้ไหม ลูกสาวจึงเล่าให้ฟังว่าสามีใหม่ของแม่ เจ้าของคณะเชิดสิงโต ล่วงละเมิดเธอมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และขู่ฆ่าด้วย ทำให้เธอต้องแอบร้องให้ทุกครั้ง ที่แม่พาไปบ้านสามีใหม่ย่านดินแดง และย้ำว่าถูกล่วงละเมิดทุกครั้ง

ภาพตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล

ภาพตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล

ภาพตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล

"ป๋าตือ" ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา

ในชั้นจับกุมการสอบปากคำ "ป๋าตือ" ผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าตัวเองถูก แบล็กเมลจากแม่ของเด็ก แต่ท้ายที่สุดก็ยอมรับว่าเมา จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว
พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ตำรวจไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ถึงแม้จะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ในวงคณะเชิดสิงโต ไม่มีเหตุผลใดที่เด็กสาวผู้เสียหายจะต้องโกหก

นอกจากนี้ ยังมีพยานหลักฐานอื่นๆ ยืนยันถึงการกระทำผิด พร้อมประชาสัมพันธ์ ผู้ปกครองหาก ทราบเบาะแสหรือพบการกระทำผิด แจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” จะมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน สืบนครบาลจะทำทันที

สถิติเด็กถูกล่วงละเมิดช่วง 11-15 ปีมากสุด

ข้อมูลจากมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เก็บสถิติจากข่าวหนังสือพิมพ์ และข่าวออนไลน์ พบว่า ปี 2564 มีข่าวเด็กถูกล่วงละเมิด 98 ข่าว ส่วนปี 2565 มีข่าวเด็กถูกล่วงละเมิด 218 เคส เด็กถูกกระทำความรุนแรงทางเพศมากที่สุด เป็นเด็กอายุระหว่าง 11-15 ปี ถึงร้อยละ 50 ของข่าวทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเด็กอายุระหว่าง 6-15 ปี ที่ถูกล่วงละเมิดมาขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิฯ เฉลี่ยปีละ 30 เคส

น.ส.อังคณา อินทสา หน.ฝ่ายส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวว่า ก่อนจะเข้าสู่กระบวนทางกฎหมาย พบว่าผู้ปกครอง หรือผู้ปฏิบัติงานโดยเฉพาะ พนักงานสอบสวน ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าเด็กถูกล่วงละเมิดจริง

และเป็นการตั้งคำถามกับตัวเด็ก ทำให้เด็กไม่กล้าบอกสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งสำคัญคือกลไก ที่เป็นมิตรกับเด็ก มีการเยียวยาจิตใจเด็ก และเมื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายก็ไม่ควรให้เด็กต้องเล่าเหตุการณ์ซ้ำอีก

หลายๆ คนจะไม่สังเกตพฤติการณ์เหล่า ทำให้เด็กหลายคนไม่มีครอบครัวจับสัญญาณเหล่านี้ได้น้อยและช้า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง