ซุ่มยิง "ทหารพราน" นราธิวาส เสียชีวิต 2 เจ็บ 8 นาย

ภูมิภาค
8 เม.ย. 67
07:36
8,361
Logo Thai PBS
ซุ่มยิง "ทหารพราน" นราธิวาส เสียชีวิต 2 เจ็บ 8 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุซุ่มยิงรถกระบะเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย.ทพ.4613 เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 8 นาย ขณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการจัดทำซุ้มประตูฮารีรายอ ในพื้นที่ ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

วันที่ 7 เม.ย.2567 เวลา 23.15 น. ร.ต.อ.โทติวิทย์ แสงจันโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนซุ้มยิงใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4613 กรมทหารพรานที่ 46 ที่บริเวณริมถนนบ้านบลูกาฮีเล ม.6 ต.บาตง อ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรือเสาะ

พ.ต.อ.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้กันพื้นที่ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้ (8 เม.ย.2567)

ต่อมาได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลรือเสาะ พบว่าทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย คือ อส.ทพ.ประคอง สุดทนัง อส.ทพ.วิทยา ปัวงาม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย คือ ร.อ.ชัยยุทธ สุกบู ผบ.ร้อย ทพ.4613 บาดเจ็บเล็กน้อย, จ.ส.อ.ศักดิ์รพี เพชรเรือนทอง ถูกยิงบริเวณขาซ้าย, ส.อ.สุรเดช สังขวงค์ ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวศีรษะ, อส.ทพ.อนันต์ บือราเฮง ถูกยิงที่บริเวณขาและแขน, อส.ทพ.เปาซี เจ๊ะเต๊ะ ถูกยิงที่บริเวณซี่โครงซ้าย, อส.ทพ.มะกอเส อึมา ถูกยิงที่บริเวณขาซ้าย, อส.ทพ.สามะแอ ดือมาสิ บาดเจ็บเล็กน้อย และ อส.ทพ.อาดนัย สุหลง บาดเจ็บเล็กน้อย ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.ชัยยุทธ ผบ.ร้อย 4613 ได้นำกำลังพลรวม 10 นาย ขึ้นรถยนต์กระบะ เพื่อเดินทางไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่กำลังทำซุ้มประตู เพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลรายอ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในเดือนรอมฎอน ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบข้างทาง และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่รถยนต์กระบะ เบื้องต้นคาดว่าเป็นการกระทำของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง