ถนนสายเอเชีย ช่วง จ.พระนครศรีอยุธยา จราจรเริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
11 เม.ย. 67
07:23
1,664
Logo Thai PBS
ถนนสายเอเชีย ช่วง จ.พระนครศรีอยุธยา จราจรเริ่มหนาแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ใกล้ถึงวันสงกรานต์ ประชาชนทยอยสัญจรออกออกต่างจังหวัดกันอย่างต่อเนื่อง โดยถนนสายเอเชียบริเวณ "อยุธยา - อ่างทอง" รถสัญจรเพิ่มมากขึ้น (

วันนี้ (11 เม.ย.2567) บรรยากาศก่อนถึงวันสงกรานต์ ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา การจราจรถนนสายเอเชียและพหลโยธิน รถเริ่มออกต่างจังหวัดวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้เป็นจำนวนมาก บริเวณถนนสายเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยรถยังวิ่งได้ประมาณ 80 กม.ต่อ 1 ชม. ส่วนตามทางถนนจะมีการชะลอตัวเป็นบางครั้งเนื่องจากรถชะลอตัวการทำให้รถล่าช้าขึ้น คาดว่า วันนี้การจราจรเริ่มมีทยอยออกเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้ช่วยรองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มาปล่อยแถวเพื่อให้ตำรวจทั้ง 16 อำเภอ ป้องกันอาชญากรรมและการจราจร ในพื้นที่รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 3 หน่วย มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิปอเต็กตึ้ง และกู้ภัยอยุธยาร่วมการดูแลการจราจรและอุบัติเหตุตามท้องถนนนี้ด้วยเพื่อรวดเร็ว

ส่วนเส้นทางหลวงหมายเลข 32 ตั้งแต่เขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่าน จ.อ่างทอง ไปจนถึงเขตรอยต่อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนบางส่วนเดินทางล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดในช่วงปลายสัปดาห์ แต่อากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้รถหลายคันเกิดเสียระหว่างการเดินทางจนต้องซ่อมรถริมถนน ซึ่งคาดการณ์ว่าประมาณรถจะเริ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 12 เม.ย.ซึ่งเป็นวันหยุดวันแรก

ขณะที่ตำรวจอ่างทอง ต้องแนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ ให้หลีกเลี่ยงในการใช้ถนนสายเอเชียให้ไปใช้ถนนคันคลองชลประทานซึ่งเป็นถนนคู่ขนานกับสายเอเซีย หรือใช้ถนนสาย 33 อ่างทอง-สุพรรณบุรี ที่แยกป่าโมกมุ่งหน้าเข้าเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี เพื่อเข้าสู่ จ.ชัยนาท และไปบรรจบกับถนนสายเอเชียอีกครั้ง หรือใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า ผ่าน จ.อ่างทอง เข้าสู่ จ.สิงห์บุรี และ จ.ชัยนาท จะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง