"คมนาคม" ยืนยันตรวจเข้มหมอชิต 2 ไม่มีปัญหาตั๋วแพง

สังคม
11 เม.ย. 67
11:50
184
Logo Thai PBS
"คมนาคม" ยืนยันตรวจเข้มหมอชิต 2 ไม่มีปัญหาตั๋วแพง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บขส.คาดการณ์ 11-12 เม.ย.นี้จะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุด 100,000 คน มั่นใจจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่ รมช.คมนาคม ยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องขายตั๋วโดยสารเกินราคา

วันนี้ (11 เม.ย.2567) บรรยากาศการเดินทางที่สถานีขนส่งกรุงเทพฯ จตุจักร หรือหมอชิต 2 ยังมีประชาชนเดินทางเข้ามาภายในสถานีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ บขส.คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางสูงสุดประมาณ 100,000 คน

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคมคม ระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้าถึง 1 เดือน ทำให้ทราบความต้องการการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องตั๋วโดยสารแพง

อ่านข่าว : ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภาคเหนือ ช่วงหยุดยาว "สงกรานต์"

ขณะที่นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบจุดขึ้นรถ บขส. เนื่องจากผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกลับภูมิลำเนา (ขาออก) ในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 - 22.00 น. เฉพาะรถ บขส. ให้ไปขึ้นรถโดยสารที่บริเวณหน้าประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สำหรับการเดินทางไปสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถแท็กซี่, รถโดยสาร ขสมก., รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้า MRT หรือเดินทางด้วยรถส่วนตัว และ บขส.ได้จัดรถโดยสาร (shuttle bus) ให้บริการจากสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ไปสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยรถจอดให้บริการรับ-ส่งที่ชานชาลา 108-110

อ่านข่าวอื่นๆ

นายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ-รดน้ำขอพรสงกรานต์

9 เช็กลิสต์ ก่อนออกจากบ้าน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ถนนสายเอเชีย ช่วง จ.พระนครศรีอยุธยา จราจรเริ่มหนาแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง