มิตรภาพหนึบ! คืนนี้รถแน่นทยอยกลับบ้านฉลองสงกรานต์

สังคม
11 เม.ย. 67
17:59
1,536
Logo Thai PBS
มิตรภาพหนึบ! คืนนี้รถแน่นทยอยกลับบ้านฉลองสงกรานต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตรียมตัวให้พร้อมขาออกถนน "มิตรภาพ-สายเอเชีย" รถหนาแน่นคนทยอยเดินทางออกจากกทม.กลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองสงกรานต์ คาดคืนนี้รถหนาแน่น ตำรวจตั้งจุดดูแลความปลอดภัย

วันนี้ (11 เม.ย.2567) วันสุดท้ายในการทำงานของหลายคน ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เริ่มเห็นความคึกคัก โดยเฉพาะถนนสายเอเชีย ขึ้นสู่จังหวัดภาคเหนือ และถนนมิตรภาพขึ้นสู่สายอีสาน

มิตรภาพรถแน่น-คนทะลักกลับบ้าน 

เมื่อเวลา 16.30 น. การจราจรบนถนนมิตรภาพขาออกช่วง เฉพาะช่วงขึ้นเนินเขา กิโลเมตรที่ 17 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ปริมาณรถยังไม่ถึงกับหนาแน่น สามารถทำความเร็วได้ต่อเนื่อง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางช่วงมีการชะลอ แต่สามารถเคลื่อนตัวทำความเร็วได้

ส่วนถนนมอเตอร์เวย์ หรือ M 6 หน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ต.หนองสาหร่าย ซึ่งเริ่มเปิดใช้ตั้งแต่วันนี้ รถมีปริมาณมาก แต่ยังวิ่งได้สะดวก แต่คาดว่า ในช่วงเย็นปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่บริเวณถนนมิตรภาพ เขตพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถขาขึ้นภาคอีสานจำนวนมาก ใช้ความเร็วได้ประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ บริเวณบ้านสัมฤทธิ์ แยกตลาดแค อ.โนนสูง และ แยกบ้านวัด อ.คง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถเริ่มที่จะหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากเป็นทางแยก มุ่งหน้าไปจังหวัดอื่นๆ

โดยคาดว่าเย็นนี้ และตลอดทั้งคืนจะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 1 นครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลโนนสูง อาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง ได้ร่วมกันวางแผนเตรียมความพร้อมให้บริการ ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ชุดกู้ภัยประจำจุดบริการในพื้นที่ โดยเฉพาะรถยกที่ต้องเตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนในกรณีที่รถเกิดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุชนกันบนถนนมิตรภาพ เพื่อป้องกันปัญหารถติดสะสม

อ่างทอง-นครสวรรค์ รับมือการจราจร

ขณะที่ปริมาณรถที่ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 32 หรือสายเอเชีย เพื่อเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ ในเขตอ.เมืองอ่างทอง ไปจนถึง อ.ไชโย จ.อ่างทอง มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนบางส่วนเริ่มเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าประมาณรถจะเริ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 12 เม.ย.นี้ ที่เป็นวันหยุดวันแรก

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา บริเวณถนนสายพหลโยธิน และสายเอเชีย ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประชาชนสามารถใช้ความเร็วได้ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีการชะลอตัวบางช่วง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อาสาร่วมกันดูแลตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะแยกเข้าปั๊มน้ำมัน เนื่องจากอาจทำให้รถชะลอตัว และติดขัด หรือเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับบรรยากาศที่ จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีปริมาณรถหนาแน่น ทั้งรถโดยสารประจำทาง และรถส่วนตัว โดยเฉพาะบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ อ.เมืองนครสวรรค์ แต่ยังไม่ติดขัด ซึ่งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกกับผู้เดินทางตลอดคืนนี้

พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ หัวหน้าสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 1 ตำรวจทางหลวง บอกว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมรับมือการจราจรขึ้นเหนือไว้แล้ว โดยเฉพาะจุดแยกสัญญาณไฟต่างๆหากมีรถปริมาณมาก จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเร่งระบายรถ

ส่วนที่ จ.ลำปาง การจราจรบนทางหลางหมายเลข 11 สายลำปาง-เชียงใหม่ พบว่ามีรถสัญจรเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทั้งขาไป จ.เชียงใหม่ และขาเข้า จ.ลำปาง น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ระบุว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ จัดจุดดูแลประชาชนตามเส้นทางต่างๆ สามารถเข้าไปขอความช่วยเหลือได้ตลอดการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

ส่วนที่ จ.กำแพงเพชร สำนักงานขนส่งร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง เปิดจุดตรวจเช็คสภาพรถ ให้กับประชาชนฟรี 20 รายการ เพื่อให้การเดินทางปลอดภัย ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องระหว่างวันที่ 11–17 เม.ย.นี้ 

อ่านข่าว

หนูแทะสายไฟ "เครื่องสูบน้ำ" เมืองมะขามหวาน กรมบาดาลฯ แจงยิบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง