ครม.เงาจับตาวาระแฝงไปกัมพูชา

การเมือง
14 ก.ย. 54
15:15
5
Logo Thai PBS
ครม.เงาจับตาวาระแฝงไปกัมพูชา

ครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์ ลงมติติดตามตรวจสอบกรณีเร่งด่วน 5 ประเด็น ทั้งที่เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องและความบกพร่องในการบริหารบ้านเมือง ขณะที่นายกฯ ยืนยันเยือนกัมพูชาไม่เกี่ยวข้องกับ “พ.ต.ท.ทักษิณ”

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีต่างประเทศเงา พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตถึงผลประโยชน์ทับซ้อนระหว่างการเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการของรัฐบาล และการเดินทางไปในกำหนดการส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมถึงหากรัฐบาลไม่ดำเนินการใด ๆ กับผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศ อาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการเชื่อมโยงประเด็นระหว่างรัฐบาลกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะกำหนดการเยือนกัมพูชาที่สอดคล้องต่อกัน

สำหรับการประชุม ครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์ มีมติพิสูจน์เหตุบกพร่อง กรณีไม่ประกาศให้จังหวัดสตูลและปทุมธานีเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ และติดตามการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีเงา กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบการโยกบุคคลใกล้ชิดมาทำหน้าที่เพื่อเอื้อประโยชน์ กรณีการขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และมอบหมายให้รัฐมนตรีเงา กระทรวงพาณิชย์ ตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว และให้ รัฐมนตรีเงา กระทรวงการคลัง ค้นหาข้อเท็จจริงผู้ได้ประโยชน์และผลกระทบจากโครงการรถคันแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง